Sữa Abbott Grow lại vón cục, người tiêu dùng hoang mang

Google News

Theo clip chị Mai chia sẻ, hộp sữa pha sẵn Abbott Grow xuất hiện những cục sữa bị vón lại khiến không ít người tiêu dùng cảm thấy hoang mang.

Thời gian gần đây, người tiêu dùng tỏ ra hoang mang trước một clip dài 1 phút 33 giây được chia sẻ trên mạng xã hội về việc sản phẩm sữa pha sẵn Grow của nhãn hàng Abbott bị vón cục.
Được biết, chủ nhân đăng tải đoạn clip là thành viên Mai Lê (Hải Phòng). Đi kèm với đoạn clip, chị Mai Lê chia sẻ: “Cắt và kiểm tra sữa hư hỏng vón cục trước sự chứng kiến của chị Oanh - Trưởng đại diện Abbott tại Hải Phòng. Sẽ tiếp tục cập nhật sự việc đến khi nào mình nhận được từ hãng lời giải thích thoả đáng”.
Sua bot Abbott Grow lai von cuc, nguoi tieu dung hoang mang
Chị Mai đang đổ sữa trong hộp ra kiểm tra trước sự chứng kiến của Trưởng đại diện Abbott tại Hải Phòng. (Ảnh cắt từ clip)
Theo những gì trong đoạn clip ghi lại, chị Mai là người phụ nữ mặc áo đen, tiến hành việc cắt và đổ hộp sữa qua dụng cụ lọc để kiểm tra. Trước đó, hộp sữa pha sẵn Abbott Grow được chính tay người Trưởng đại diện Abbott tại Hải Phòng (người mặc áo hoa - PV) lắc đều. Sau khi đổ hết phần sữa trong hộp ra ngoài, tại muôi lọc mắc lại những cục sữa.
Theo chia sẻ của người thân chị Mai, những đứa trẻ trong gia đình sau khi uống sản phẩm Abbott Grow này đã liên tục kêu đau bụng. Thậm chí, khi chị Mai hỏi con chị rằng: “Sữa như thế này con có uống sữa không”, đứa trẻ lập tức trả lời “Con không”.
Đoạn clip sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là các mẹ đang cho con sử dụng sản phẩm sữa pha sẵn Grow của nhãn hàng Abbott.
Các thành viên mạng liên tiếp “share” đoạn clip kia kèm theo những cảnh báo như: “Các mẹ ai đang cho con sử dụng sản phẩm sữa pha sẵn của Abbott thì chú ý nhé. Mọi người nên đổ sữa ra cốc cho con sử dụng”, “Sữa Abbott lại bị vón cục, mọi người cẩn thận kiểm tra trước khi cho con sử dụng”, hay “Hết sữa có "dị vật" đến sữa bị vón cục, không biết nên cho con sử dụng sữa của hãng nào mới không phải lo lắng đây?”…
Bình luận về đoạn clip ghi lại sự cố sữa Abbott Grow bị vón cục, thành viên Nhất Linh tỏ ra hoang mang cho biết: “Không thể tin được, sản phẩm sữa của Abbott sao lại kết cục như tào phớ thế kia? Thế này thì không thể nói là do bảo quản hay đổ lỗi cho cách pha được. Theo tôi, lỗi ở đây liên quan đến chất lượng sản phẩm, nhà sản xuất”.
Sua bot Abbott Grow lai von cuc, nguoi tieu dung hoang mang-Hinh-2
Phần sữa bị vón mắc lại ở muôi lọc. (Ảnh cắt từ clip)
Trong khi đó, thành viên Vũ Hòa nói: “Sữa Grow nước lúc nào cũng trong tình trạng chạy date. Khi nhập khẩu về Việt Nam cũng chỉ còn 2 - 3 tháng sử dụng. Vì thế, chuyện sữa Grow của Abbott bị vón cục cứ đều như vắt chanh. Theo kinh nghiệm của tôi thì không nên mua sữa pha sẵn, các bậc phụ huynh cứ mua sữa bột về tự pha, vừa tiết kiệm chi phí lại dễ hòa tan trong nước”.
"Con mình trước giờ toàn dùng sữa Abbott, vì mình tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là dù là sữa ngoại, sữa đắt tiền, nhưng liên tiếp gặp sự cố về chất lượng thì người tiêu dùng cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua", độc giả Đào Huyền Trang cho hay.
Trước sự lo lắng, hoang mang của người tiêu dùng liên quan đến sản phẩm sữa pha sẵn Abbott Grow bị vón cục, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã nhiều lần liên hệ với ông Đỗ Thái Vương - Giám đốc đối ngoại Công ty Abbott Nutrition Việt Nam, tuy nhiên không được sự phản hồi từ phía ông Vương.
Hiện tại, PV đang tiếp tục liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng của Công ty Abbott Nutrition Việt Nam về sự việc trên.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên sản phẩm sữa pha sẵn Abbott Grow bị vón cục. Trước đó, ngày 16/12/2013 tờ VTC News phản ánh về trường hợp của chị Nguyễn Ngọc Vân (phường 8, Q.11, TP. HCM) xung quanh chất lượng của sữa pha sẵn Abbott Grow cho trẻ 3 tuổi.
Theo đó, ngày 10/12/2013, chị Vân có mua một thùng sữa pha Abbott Grow dành cho trẻ 3 tuổi. Sau khi sử dụng được vài hộp, con của chị Vân nói sữa bị vón cục. Lập tức, chị Vân đổ sữa ra cốc kiểm tra thì thấy sữa bị vón cục, bợn hơi nhiều nên không dám cho con tiếp tục sử dụng nữa.
Sua bot Abbott Grow lai von cuc, nguoi tieu dung hoang mang-Hinh-3
Sữa Abbott Grow pha sẵn của chị Vân có hiện tượng bị vón cục sau khi đổ ra (Ảnh: N.D) 
“Tôi đã thử đổ 2 hộp sữa khác lô ra để cùng quan sát, 2 hộp sữa mẫu thì nhận thấy cũng có hiện tượng bợn, vón cục…”, chị Vân khẳng định.
Sau đó, chị Vân đã gọi lên đường dây nóng của Abbott để phản ánh, 2 ngày sau nhân viên Abbott đến nhà và giải thích rằng đây là hiện tượng bình thường sau khi sữa đã sản xuất được 1 tháng. Tuy nhiên, khi khách hàng đọc trên vỏ hộp sữa thì không hề thấy thông tin nào cảnh báo về hiện tượng đó.
Theo Phạm Liễu/ĐSPL