|
Ban tổ chức trao giải cho những tác phẩm chiến thắng. |
Ngày 15/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023. Đây là lần thứ 2 lễ trao giải được tổ chức sau lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2021. Chương trình nhằm tiếp tục triển khai Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020 đến 2030.
Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương cho biết, giải thưởng được tổ chức quy mô toàn quốc, diễn ra từ tháng 9/2023 đến tháng 11/2023. Ban tổ chức nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong nước với hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo tham dự đạt chất lượng cao.
Các tác phẩm đoạt giải đều có nội dung ấn tượng, sáng tạo, độc đáo; chuyển tải thông điệp rõ ràng; thể hiện được yếu tố văn hóa, trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Tiêu biểu như tác phẩm: “Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần” đã chạm đến cảm xúc của mọi cá nhân, gia đình về sự sum họp gia đình bên bữa ăn đầm ấm với thông điệp hạnh phúc đến từ những điều đơn giản nhất; hay tác phẩm “Kiêu hùng tiếp bước” của thương hiệu Acecook Việt Nam đã tôn vinh nỗ lực của các cầu thủ nữ và và phụ nữ Việt Nam với hình ảnh dũng cảm, kiêu hãnh, bất khuất, tiếp sức cho Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước khi lên đường tham gia giải đấu lớn nhất hành tinh…
Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 11 tác phẩm thuộc 4 loại hình quảng cáo. Loại hình Quảng cáo trên truyền hình: gồm 2 giải Nhì dành cho tác phẩm "Milo - Có chí thì nên" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và "Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần" của Công ty Cổ phần Dukick; 1 giải Ba cho tác phẩm "Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).
Loại hình Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: gồm 1 giải Nhì cho tác phẩm "La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam); 1 giải Ba cho tác phẩm "Casper – nghìn lẻ 1 đêm" của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.
Loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội: gồm 1 giải Nhất cho tác phẩm "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian" của Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực truyến; 1 giải Nhì cho tác phẩm "Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam); 1 giải Ba cho tác phẩm "Hanoi Toronto School TVC" của Công ty Cổ phần DUKICK.
Loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp: gồm 2 giải Nhì cho tác phẩm "Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm "Mái ấm gia đình Việt" của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; 01 giải Ba cho tác phẩm “Kiêu hùng tiếp bước” của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.
|
Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương. |
Theo bà Ninh Thị Thu Hương, từ kết quả Giải thưởng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự phối hợp chặt chẽ giữa phát triển ngành quảng cáo với các ngành công nghiệp văn hoá. Ngành quảng cáo phải là một mắt xích quan trọng và là một bộ phận cấu thành các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam phát triển bền vững. Cần có sự giao thoa, kết nối tạo nên màu sắc, diện mạo, sức sống mới trong việc kết hợp quảng cáo với điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, nghệ thuật biểu diễn và du lịch văn hóa, góp phần vào thực hiện thắng lợi của Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”- Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Trường Sơn khẳng định, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam giúp cổ vũ, tôn vinh những sản phẩm quảng cáo xuất sắc, bài trừ những quảng cáo sai sự thật, vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến thuần phong mĩ tục, và để bảo vệ người tiêu dùng. Giải thưởng năm 2023 cũng là minh chứng cho việc các cơ quan quản lý phối hợp chặt chẽ hiệp hội nghề nghiệp để định hướng và tạo điều kiện cho sự phát triển của ngành quảng cáo sáng tạo.
PV