Trồng cây cảnh trong nhà từ hạt bỏ đi cực dễ

Google News

(Kiến Thức) - Bạn đừng vội bỏ đi các loại hạt như hạt bơ, chanh, thanh long... chúng có thể được "hồi sinh", giúp bạn trồng cây cảnh trong nhà đẹp mắt.

Trong cay canh trong nha tu hat bo di cuc de
Trồng cây cảnh trong nhà từ các loại hạt có thể là cách giúp bạn thư giãn, đồng thời có thêm những chậu cây đáng yêu, đẹp mắt trong nhà. Hạt của quả bơ có thể trồng thành cây rất dễ. Phân biệt phần trên của hạt (là phần gần với núm của quả bơ), phần trên để khô. Phần dưới là phía ngược lại, phải ngâm vào nước.

Trong cay canh trong nha tu hat bo di cuc de-Hinh-2
Bóc bỏ phần vỏ ngoài của hạt quả bơ rồi xiên 3 que tăm cách đều nhau vào giữa hạt. Dùng tăm xiên nhẹ lên hạt, và ngâm phần dưới của hạt xuống nước. Hạt bơ chìm 1/2 trong nước, phần trên của hạt giữ khô ráo.
Trong cay canh trong nha tu hat bo di cuc de-Hinh-3
Để hạt bơ ở nơi khô thoáng, có ánh sáng mặt trời. Sau khoảng 5 ngày, thay nước cho hạt 1 lần. Rễ sẽ mọc ra từ hạt. Mầm mọc sau khoảng 2 - 4 tuần.
Trong cay canh trong nha tu hat bo di cuc de-Hinh-4
Khi cây mọc trở lại đến khoảng 15cm thì chuyển cây sang trồng vào đất. Nếu thích bạn có thể vẫn trồng hạt theo cách thủy canh, nhưng nên cắt ngắn thân để cây sinh trưởng. 
Trong cay canh trong nha tu hat bo di cuc de-Hinh-5
Chọn khoảng 10 - 15 hạt bưởi bạn muốn trồng, ngâm vào nước trong vòng 2 - 3 giờ đồng hồ. Hạt sau khi ngâm nước được vớt ra, thấm cho khô nước.
Trong cay canh trong nha tu hat bo di cuc de-Hinh-6
 Sau đó, bạn nhẹ nhàng bóc phần vỏ bọc bên ngoài hạt bưởi.
Trong cay canh trong nha tu hat bo di cuc de-Hinh-7
Xếp hạt vào chậu đất đã được làm ẩm. Chú ý chọn loại đất mùn hoặc xơ dừa.
Trong cay canh trong nha tu hat bo di cuc de-Hinh-8
Đặt chậu cây ra đặt ở nơi có nhiều ánh sáng, thoáng mát, giữ ẩm cho chậu cây nhưng không nên tưới nước nhiều dễ gây úng hạt. 
Trong cay canh trong nha tu hat bo di cuc de-Hinh-9
Trong khoảng 5 ngày đến một tuần, mầm hạt sẽ nhú lên. Sau đó khoảng 2-3 tuần, cây bưởi nhỏ sẽ mọc lên và bạn có chậu cảnh khá đáng yêu đặt ở góc bàn làm việc. Hạt bưởi có thể được thay bằng hạt chanh với cách làm tương tự.
Trong cay canh trong nha tu hat bo di cuc de-Hinh-10
Một cách khác, bạn có thể tận dụng hạt thanh long để trồng chậu cảnh đẹp mắt. Sau khi lọc được hạt thanh long, bạn giữ chúng khô trong 2-3 ngày, rồi rắc hạt lên chậu đất, tưới chút nước ẩm. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm, bọc lên bình, chậu và đặt chúng ở nơi nhiều sáng trong 1 ngày. Chú ý, không bọc màng quá chặt mà vẫn có khe hở.
Trong cay canh trong nha tu hat bo di cuc de-Hinh-11
Sau khoảng 1 tuần hạt nảy mầm, sau đó tháo bỏ màng nilon để thay vào thêm 1 lượt khác. Nếu thấy nước đọng trên mặt túi nilon thì mở ra để xả ẩm và phủ lại. Sau khoảng 2 tuần bạn sẽ có chậu cây mini đáng yêu để bàn.
Ngọc Linh (tổng hợp)