VietJetAir nhận thêm máy bay cánh cong vừa xuất xưởng

Google News

(Kiến Thức) - Thêm một chiếc Sharklet, máy bay cánh cong hiện đại nhất của Airbus vừa về tay VietjetAir, nâng tổng số đội bay của hãng hàng không này lên 12 chiếc.

Thông tin từ VietjetAir cho hay, hãng vừa nhận thêm một máy bay mới Sharklet mang số hiệu VN-A678 thuộc dòng Airbus A320 – 200 mới xuất xưởng. Với tàu bay này, VietJet cung cấp thêm cho thị trường hơn 10.000 chỗ/tuần, đáp ứng nhu cầu tăng chuyến mùa cao điểm hè năm nay và để đảm bảo lịch bay ổn định, phục vụ hành khách ngày càng tốt hơn.
 Sharklet mang số hiệu VN-A678 thuộc dòng Airbus A320 – 200 mới xuất xưởng vừa gia nhập đội bay của VietjetAir.
Airbus A320 là một chiếc máy bay chở khách dạng thân hẹp tầm trung do hãng Airbus SAS sản xuất. Ngoài A320 nó còn có nhiều biến thể khác như A318, A319 và A321. Chiếc A320 của VietJetAir có sức chứa khoảng 130-188 người, khoang hành khách bên trong được chia thành hai dãy với 6 ghế ngồi mỗi hàng.
Điểm đặc biệt nhất của chiếc máy bay này đó là thiết kế cánh máy bay mới, phần đầu của mỗi cánh được gắn một thiết bị cong ngược lên trên, gọi là thiết kế Sharklets. Nó giúp cho máy bay giảm được khoảng 4% nhiên liệu tiêu thụ, đồng thời tăng thêm 500 kg khối lượng tải trọng hoặc bay xa thêm 204 km. 
Ông Desmond Lin – Giám đốc Phát triển Kinh doanh của VietJetAir cho biết: “Cùng với việc đón nhận tàu bay mới, VietJetAir sẽ mở rộng thêm các đường bay và tăng tần suất các chuyến bay, giờ bay linh hoạt để mang lại sự thuận tiện nhất cho hành khách . Dòng tàu bay A320 đã được kiểm chứng là hiệu quả trong khai thác và được khách hàng ưa thích. Tiếp sau tàu bay này, tùy theo nhu cầu thị trường, VietJet sẽ tiếp tục đón nhận thêm nhiều tàu bay mới theo kế hoạch mở rộng mạng bay của hãng trong tương lai”.
Như Biển