Không quân Đài Loan tăng cường tuần tra gần Philippines

Google News

(Kiến Thức) – Tư lệnh Không quân Đài Loan Liu Chen-wu tuyên bố, lực lượng này sẽ tăng cường tuần tra ở vùng biển phía Nam.

"Trước đây, không phận phía Nam không phải là khu vực tuần tra được ưu tiên nhưng chúng tôi sẽ tăng sự hiện diện của Không quân Đài Loan tại khu vực này trong tương lai. Chúng tôi sẽ sử dụng nhiều loại chiến đấu cơ để làm việc đó”, Liu phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn với đài phát thanh địa phương UFO.

Tư lệnh Liu cho hay, Không quân Đài Loan cũng sẽ huấn luyện phi công làm nhiệm vụ tại khu vực trên theo chính sách mới nhằm cải thiện khả năng tác chiến linh hoạt.

Chiến đấu cơ Đài Loan tăng cường tuần tra khu vực bờ biển phía Nam thường xuyên hơn.

Nhiệm vụ của Không quân Đài Loan là nhằm đảm bảo an ninh không phận của nước này. Đài Loan đã điều tiêm kích F-CK-1 và Mirage 2000-5 tham gia tập trận phối hợp với hải quân và lực lượng tuần duyên bờ biển ở vùng biển giữa phía Nam đảo Đài Loan với phía Bắc Philippines vào ngày 16/5.

"Chúng tôi đã điều tiêm kích F-CK-1 và Mirage 2000-5 tham gia tập trận cùng với Hải quân và Lực lượng cảnh sát biển ở eo biển Bashi. Thêm vào đó, Đài Loan cũng cử cả máy bay cảnh báo sớm E-2K", ông Liu cho hay.

Trong tương lai, máy bay cảnh báo sớm E-2K sẽ thường xuyên được triển khai nhằm theo dõi tình hình trong vùng đặc quyền kinh tế của hòn đảo nhằm bảo vệ sự an toàn tính mạng của ngư dân tốt hơn.

Đài Loan cũng điều 3 tàu hải quân đến tập trận ở eo biển Bashi gồm: một tàu khu trục lớp Kidd và hai khinh hạm Lafayette. Ngoài ra còn một số tàu tuần tra cỡ lớn của lực lượng tuần duyên bờ biển.

Các hoạt động quân sự trên nhằm thể hiện thái độ mạnh mẽ của Đài Loan trong việc bảo vệ ngư dân hòn đảo này sau khi lực lượng tuần duyên bờ biển Philippines nã đạn vào một thuyền đánh cá, khiến một thuyền viên 65 tuổi thiệt mạng.


Nhật Anh