Indonesia muốn bán vận tải cơ CN295 cho Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Indonesia sẽ đưa vận tải cơ chiến thuật CN295 tới Việt Nam trình diễn. Mục đích của việc này có lẽ không ngoài ý chào bán.

Theo thông tin từ hãng Airbus Military, vận tải cơ chiến thuật CN295 của Không quân Indonesia sẽ có một chuyến lưu diễn vòng quanh 6 nước ASEAN để quảng bá khả năng vận chuyển hiệu quả của mẫu máy bay được hãng PT Dirgantara Indonesia (PTDI) và Airbus Military hợp tác sản xuất.

Dự kiến, chuyến đi của CN295 sẽ đi qua các nước Philippines, Brunei, Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 22 đến ngày 31/5. Chuyến đây này có lẽ không nằm ngoài mục đích chào bán CN295 cho các nước Đông Nam Á.
Máy bay vận tải CN295 của Indonesia.

Chuyến đi được Bộ Quốc Phòng Indonesia, PTDI và Airbus Military tổ chức và được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Indonesia Sjafrie Sjamsuddien dẫn đầu đoàn. Tại mỗi nước, CN295 sẽ phô diễn khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo cũng như quốc phòng.

Không quân Indonesia có 2 chiếc CN295 đang hoạt động trong số 9 chiếc được đặt hàng từ PTDI. Dự kiến cả 9 chiếc sẽ được đưa vào hoạt động trong Không quân Indonesia vào năm 2015.

Vận tải cơ chiến thuật CN295 do PT Dirgantara Indonesia (PTDI) và Airbus Military hợp tác sản xuất. CN295 được trang bị 2 động cơ tuốc bin cánh quạt cho phép đạt tốc độ tối đa gần 600km/h, tầm bay tới 4.600km. Nó có khả năng chở 71 người hoặc hơn 9 tấn hàng hóa.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Nguyễn Hoàng