Lộ “tên” vũ khí chiến lược mới của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Theo tờ Lenta, loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mà Quân đội Nga vừa thử nghiệm có tên là Rubezh.

Lúc 21h45 (giờ Mosocow), tại trường bắn Kaspustin Yar (tỉnh Astrakhan), Quân đội Nga đã tiến hành cuộc bắn thử tên lửa đạn đạo thế hệ mới. Theo quan chức cấp cao Nga thì đây là lần thử thứ 4 của loại tên lửa này.

Theo tin của bộ Quốc phòng Nga, đầu đạn của tên lửa đã đến trường bắn Balkhash (lãnh thổ Cộng hòa Kazakhstan) đúng thời gian đã định.

“Kết quả cuộc thử được đánh giá là thành công, tất cả các khối đầu đạn đã đến mục tiêu. Để kết thúc thử nghiệm còn phải tiến hành một lần phóng nữa đã được lên kế hoạch trong năm nay”, Tổng cục trưởng Tổng cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng Vũ trang Nga Thượng tướng Vladimir Zarudnitsky nói.

Tướng Zarudnitsky cũng tiết lộ thêm về tên gọi của loại tên lửa đạn đạo mới này, mang tên Rubezh. Tuy nhiên ông không đưa ra bất cứ tin cụ thể nào về Rubezh.

Theo viên tướng này, tổ hợp tên lửa chiến lược mới sẽ có độ chính xác trúng mục tiêu cao hơn, có “các tính năng cơ động cao hơn và đạt tầm bắn xa hơn”.
Tên lửa đạn đạo Rubezh chính xác hơn, cơ động hơn, bắn xa hơn. Ảnh minh họa

Theo tờ Ria Novosti thì, cuối năm 2013 Nga sẽ đưa vào biên chế trực chiến tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến lược Rubezh. Việc triển khai trung đoàn đầu tiên trang bị Rubezh dự kiến sẽ vào năm 2014.

“Đã có kế hoạch triển khai trung đoàn tên lửa Rubezh đầu tiên vào năm 2014”, tướng Zarudnitsky tuyên bố.

Ông cho biết thêm, hiện quân đội chuẩn bị tất cả các cơ sở hạ tầng cần thiết và đội ngũ cán bộ chiến sĩ, cũng như “phối hợp các khẩu đội”.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin từng tuyên bố là nguyên mẫu tên lửa đạn đạo liên lục địa tương lai thử nghiệm ngày 6/6 là “sát thủ hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ (NMD)”. Vì nó có khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng thủ chống tên lửa hiện có và sẽ có trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Nguyễn Vũ