Philippines kỳ vọng gì ở tàu chiến Hamilton thứ 2?

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Philippines đặt nhiều kỳ vọng vào chiếc tàu chiến Hamliton thứ 2 mua của Mỹ sẽ tằng cường khả năng bảo vệ lãnh hải.

Tàu chiến lớp Hamilton mang tên BRP Ramon Alcaraz (PF-16) bắt đầu hành trình trở về Philippines vào sáng hôm qua.Thông tin trên do Đại sứ quán Philippines tại Washington thông báo.

Tàu Ramon Alcaraz Đại tá hải quân Ernesto Baldovino làm thuyền trưởng với thủy thủ đoàn gồm 14 sĩ quan và 74 thủy thủ.

BRP Ramon Alcaraz bắt đầu thử nghiệm trên biển vào cuối tháng 5/2013 như một phần của việc chuẩn bị cho chuyến hành trình trở về Philippines. Philippines đã chi 15,15 triệu USD để sửa chữa và tân trang lại con tàu trên ở Mỹ kể từ khi nước này mua nó vào tháng 5/2012.

Phát ngôn viên Hải quân Philippines Trung tá Gregory Fabic cho biết, tàu chiến BRP Ramon Alcaraz sẽ tới bang Florida ngay sau khi rời Charleston (bang Nam Carolina).

"Pháo tự động Oto Melara 76 mm, 2 pháo phòng không Mark 38 25 mm của tàu sẽ được thử nghiệm khai hỏa trong hành trình tới bang Florida", ông này nói.

Tuy nhiên, ông Fabic từ chối tiết lộ những vũ khí khác mà tàu chiến BRP Ramon Alcaraz được trang bị thêm nhưng nhấn mạnh rằng “nó sẽ có nhiều khí tài hạng nặng hơn chiếc tàu cùng lớp BRP Gregorio Del Pilar (PF-15) mà Philippines mua năm 2011”.

Ông Fabic cho biết thêm rằng, tàu chiến BRP Ramon Alcaraz sẽ ghé vào cảng San Diego, Hawaii và đảo Guam trong hành trình trở về. Hải quân Philippines hy vọng BRP Ramon Alcaraz sẽ cập cảng nước này vào tuần đầu tiên của tháng 8/2013 và sẽ bắt đầu phục vụ vào tháng 9/2013.
Tàu chiến BRP Ramon Alcaraz của Hải quân Philippines.

BRP Ramon Alcaraz được Philippines sử dụng bảo vệ lãnh hải rộng lớn của nước này. Hệ thống radar trên tàu có khả năng phat hiện tàu chiến và máy bay địch xâm phạm lãnh hải.

"Hệ thống radar của Ramon Alcaraz tương tự như của các trạm quan trắc ven biển có thể hoạt động trong phạm vi rộng để thu thập dữ liệu. Tất cả chúng sẽ được liên kết với trung tâm chỉ huy và kiểm soát nhằm đưa ra những quyết định hiệu quả", ông Fabic nói.

"Thông qua việc biên chế thêm tàu chiến mới này, nó sẽ giúp chúng tôi cải thiện khả năng tác chiến/nhận thức tình huống bởi vì nó có khả năng triển khai ở vùng biển xa", ông Fabic nói tiếp.

Ngoài ra, BRP Ramon Alcaraz thiết kế khoang chứa và sân đáp cho một trực thăng hải quân giúp tăng tầm giám sát, phát hiện mục tiêu.

Chuyên gia quân sự Philippines cho rằng, những nỗ lực của Hải quân Philippines nhằm hiện đại hóa lực lượng và tăng cường khả năng chiến đấu ở vùng biển xa. Hiện hải quân nước này chỉ hoạt động như là lực lượng tuần tra ven biển.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh