Mỹ, Nhật tập trận đáp trả Nga, Trung

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Mỹ, Nhật sẽ tổ chức cuộc trận trên không trùng với thời điểm Hải quân Nga, Trung tập trận.

Tờ Minh Báo (trụ sở tại Hong Kong) đưa tin, trong khi Hải quân Nga và Trung Quốc đang có cuộc tập trận “Hợp tác Hải quân 2013” trên vùng biển Nhật Bản từ ngày 5-12/7, Không quân Mỹ và Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF) cũng chuẩn bị cho cuộc tập trận trên không. Động thái này như là sự đáp trả đối với cuộc tập trận Nga, Nhật.

Theo tờ Tân Hoa xã, 4 tàu khu trục, 2 khinh hạm và một tàu hậu cần của Hải quân Trung Quốc được triển khai tới vịnh Peter Đại đế để tham gia cuộc tập trận với Nga. Trong hành trình tới đây, Hạm đội Trung Quốc đã đi qua eo biển Tsushima nằm giữa Nhật – Hàn.
Tiêm kích F-15, F-16 của Mỹ tập trận. Ảnh minh họa

Tổng tất cả 18 tàu chiến mặt nước, một tàu ngầm, 3 máy bay cánh bằng, 5 trực thăng và 2 đơn vị đặc biệt đã tham gia cuộc tập trận này. Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nga Valery Gerasimov là Tổng tham trưởng Fang Fenghui đều tuyên bố cuộc tập trận này không nhắm tới bất kỳ quốc gia nào.

Cuộc tập trận không quân giữa Mỹ và Nhật sẽ diễn ra vào từ ngày 8-12/7 tại khu vực không phận Hokkaido và Misawa. Hokkaido cách vịnh Peter Đại đế 600km trong khi với Misawa là 800km.

Liên đội tiêm kích 35 của Không quân Mỹ (đóng tại Nhật) sẽ triển khai 6 tiêm kích F-16 và về phía JASDF sẽ điều 8 tiêm kích F-15J tập trận.

Hoàng Lê