Algeria chính thức kí mua 2 tàu ngầm Kilo 636

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Algeria đã chính thức kí hợp đồng mua 2 tàu ngầm phi hạt nhân tấn công Project 636 Varshavyanka (NATO định danh là Kilo).

Theo Jane’s Defence Weekly, Algeria đã ký hợp đồng giá trị lớn với Nga về việc mua 2 tàu ngầm Project 636 Varshavyanka (NATO định danh là lớp Kilo), các tàu sẽ được xây dựng tại nhà máy Admiralty Verfi ở St Petersburg, Nga.
“Ngày khởi công đóng 2 tàu cho khách hàng nước ngoài đã được ấn định, hợp đồng đang được tiến hành”, hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Tổng giám đốc Nhà máy Admiralty Alexandre Bouzakov.
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, ông này không cung cấp thêm bất kì thông tin chi tiết nào về thương vụ. Nhưng Itar-Tass dẫn nguồn tin công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, chiếc tàu ngầm đầu tiên sẽ được bàn giao vào năm 2018.
Trước đó, năm 2006, Algeria đã ký hợp đồng mua 2 tàu ngầm Project 636 từ Nga, thương vụ này hoàn thành năm 2010. Hiện các tàu ngầm này đóng quân ở Mers-el-Kebir, Tây bắc Algeria cùng 2 tàu ngầm Project 877 mua từ những năm 1990.
Có thể nói, việc kí thêm hợp đồng này đem lại công việc ổn định dài lâu cho tập thể công nhân nhà máy Admiralty Verfi. Hiện nơi nay đang thi công 3 tàu ngầm Kilo 636 cho Hải quân Việt Nam (theo hợp đồng kí mua 6 chiếc năm 2009) và 4 tàu ngầm cùng loại cho Hải quân Nga.
Hoàng Lê