Báo Nga: tàu ngầm Hà Nội đã về đến Cam Ranh

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Nga cho biết, tàu ngầm phi hạt nhân HQ-182 Hà Nội đã về tới quân cảng Cam Ranh vào ngày hôm nay.

Hãng thông tấn Interfax-AVN dẫn nguồn tin ngành đóng tàu Nga cho biết, chiếc đầu tiên trong loạt 6 tàu ngầm phi hạt nhân tấn công Project 636 Varshavyanka mang tên HQ-182 Hà Nội được chế tạo tại nhà máy Admiralty Verfi đã được xà lan chuyên biệt đưa tới căn cứ Cam Ranh vào ngày hôm nay.
"Ngày 31/12, đã hoàn tất công đoạn đưa tàu ngầm đến cơ sở Cam Ranh. Tại đây sẽ ký kết văn bản cuối cùng về việc hoàn thành đơn đặt hàng”, nguồn tin cho biết.
 Tàu ngầm HQ-182 Hà Nội thử nghiệm tại Nga.
Ông này nhắc rằng, cách đây chưa lâu tại nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi đã “hoàn thành thắng lợi khâu thử nghiệm với tàu đặt hàng thứ hai (mang tên HQ-183 TPHCM)”. Chiếc thứ 3 của loạt tàu ngầm xuất khẩu cho Việt Nam mang tên HQ-184 Hải Phòng được hạ thủy ngày 28/8 và đang trải qua các cuộc thử nghiệm.
Cũng theo thông tin được đăng tải trước đó, trong năm 2014, Hải quân Nhân dân Việt Nam sẽ nhận 2 tàu ngầm Kilo tiếp theo.
Hợp đồng về việc Nga cung cấp cho Việt Nam 6 tàu ngầm được ký kết năm 2009 trị giá 1,8-2 tỷ USD. Ngoài việc đóng tàu ngầm, hợp đồng dự trù cả qui trình đào tạo thủy thủ đoàn Việt Nam, cũng như cung cấp các trang thiết bị và kỹ thuật cần thiết.
Hoàng Lê