Bực mình, Hàn Quốc đưa tên lửa áp sát Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức quân sự Hàn Quốc hôm 10/3 cho biết, Quân đội Hàn Quốc vừa triển khai một hệ thống tên lửa dọc theo biên giới trên biển với Triều Tiên.

Video hệ thống phòng không của Hàn Quốc (Nguồn video KBS):
Cụ thể, vị quan chức xin đề nghị giấu tên hôm 10/3 tiết lộ với giới truyền thông rằng, quân đội Hàn Quốc vừa triển khai hệ thống tên lửa phòng không mới phát triển dọc biên giới trên biển với Triều Tiên ở khu vực Hoàng Hải.
“Hệ thống phòng không đất đối không có dẫn đường tên Cheongung mới được triển khai ở khu vực hải đảo tây bắc hồi đầu năm nay là để phòng vệ trước các máy bay Triều Tiên”, vị quan chức này nói.
Buc minh, Han Quoc dua ten lua ap sat Trieu Tien
Ảnh minh họa.
Theo vị này, hệ thống phòng không Cheongung có thể ngăn chặn các máy bay Triều Tiên hoặc các máy bay của kẻ thù khác xâm phạm không phận Hàn Quốc mà không thông báo trước.
Khu vực biên giới trên biển Hàn-Triều đã chứng kiến nhiều cuộc xung đột quân sự giữa hai nước trong thập kỉ qua.
Hệ thống phòng không tầm trung tiên tiến Cheongung này do công ty sản xuất vũ khí Hàn Quốc LIG Nex 1 phát triển hồi năm 2011 và đã vượt qua các bài kiểm tra chất lượng của quân đội nước này vào tháng 7/2015.
Hệ thống được trang bị radar 3D có thể đánh chặn máy bay và tên lửa trong phạm vi 40 km và ở độ cao thấp hơn 40 km.
“Radar mảng pha đa chức năng của hệ thống này có thể cùng lúc phát hiện và theo dõi hàng chục máy bay địch từ mọi hướng”, vị này cho biết.
Thiết Giáp