“Con hổ” F-5E Hàn Quốc đâm đầu xuống đất

Google News

(Kiến Thức) - Tiêm kích đánh chặn siêu thanh F-5E của Không quân Hàn Quốc gặp nạn vào sáng ngày hôm nay, rất may không có thương vong.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, vào hồi 11h56 sáng ngày hôm nay, một chiếc máy bay chiến đấu F-5E Tiger II của Không quân Hàn Quốc đã bị rơi gần một viện điều dưỡng thuộc huyện Jeungpyong, tỉnh Bắc Chungcheong.
Theo quan chức quân đội tiết lộ, khi đó trên máy bay F-5E chỉ có 1 phi công và người này đã kịp phóng khỏi máy bay trước khi nó đâm xuống đất.
Tuy nhiên, do trên máy bay có mang vũ khí nên có thể xuất hiện vụ nổ lần 2. Vì vậy phía Quân đội Hàn Quốc đã tiến hành kiểm soát khu vực xảy ra sự cố và áp dụng các biện pháp an ninh.
 Tiêm kích đánh chặn siêu thanh F-5E Tiger II.
Lực lượng quân đội Hàn Quốc và phòng cháy chữa cháy đã đưa trực thăng, xe chữa cháy và nhân viên cứu hộ đến khu vực xảy ra sự cố. Nhưng do nguy cơ vụ nổ thứ 2 có thể xảy ra cho nên lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận. Vị trí máy bay rơi cách khu dân cư khoảng hơn 100m.
Theo một số nhân chứng, sau hơn 50 phút ở khu vực xảy ra vụ việc vẫn phát ra tiếng nổ.
Trước đó, cuối tháng 8, một chiếc máy bay phản lực huấn luyện chiến đấu T-50 Golden Eagle cũng gặp nạn tại khu vực Tây Nam thành phố Gwangju khiến 2 phi công điều khiển thiệt mạng.
Tiêm kích đánh chặn siêu thanh F-5E Tiger II do Tập đoàn Northrop (Mỹ) thiết kế sản xuất, sau này bản quyền công nghệ được giao cho phía Hàn Quốc tự chế tạo trong nước một số lượng lớn loại máy bay này.
F-5E Tiger II được trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực J85-GE-21B cho phép đạt tốc độ tối đa 1.700km/h, tầm bay 1.400km, trần bay 15.800m. Máy bay trang bị hệ thống radar điều khiển hỏa lực AN/APQ-159 có tầm trinh sát gần 40km.
Về trang bị vũ khí, F-5E được thiết kế với 2 pháo 20mm và 7 giá treo trên cánh - thân mang tổng cộng 3,2 tấn vũ khí gồm: tối đa 4 tên lửa đối không tầm ngắn AIM-9 hoặc 4 tên lửa tầm xa AIM-120; tối đa 2 đạn tên lửa đối đất AGM-65; tối đa 2 cụm ống phóng rocket (dùng loại 19 ống bắn đạn cỡ 70mm hoặc 4 ống bắn đạn 127mm hoặc 18 ống bắn đạn 68mm) và bom thông thường.
Bằng Hữu