Hai ngày, Mỹ mất 2 trực thăng quân sự

Google News

(Kiến Thức) - Trong vòng 2 ngày (7-8/1), 2 chiếc trực thăng vận tải của Quân đội Mỹ đã gặp nạn khiến 5 sĩ quan, binh lính thiệt mạng.

Tân Hoa Xã đưa tin, ngày 8/1 Hải quân Mỹ đã xác thực, một chiếc trực thăng vận tải hạng nặng CH-53E của Hải quân Mỹ đã xảy ra sự cố tại bờ biển tiểu bang Virginia, làm 1 người bị chết, 3 người bị thương và một người khác mất tích.
Theo nguồn tin, chiếc trực thăng này khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện tại khu vực biển gần bang Virginia, trong khi hạ cánh cứu hộ dưới nước thì xảy ra sự cố. Trực thăng này bị rơi tại khu vực thành phố Norfolk, công tác tìm kiếm cứu nạn đang được triển khai.
Trực thăng hạng nặng CH-53.
Căn cứ hải quân Norfolk tại tiểu bang Virginia là một căn cứ quan trọng của Quân đội Mỹ, cũng là căn cứ hải quân lớn nhất thế giới, hỗ trợ cho các hoạt động của tàu chiến thuộc Bộ tư lệnh Các lực lượng Hạm đội Mỹ tại Đại Tây Dương, Địa Trung Hải và Ấn Độ Dương.
Trước đó, ngày 7/1 một chiếc trực thăng HH-60 của Mỹ cũng đã gặp sự cố tại Norfolk của Anh, làm phi hành đoàn 4 người thiệt mạng.
Bằng Hữu