Hải quân Myanmar sẽ đóng 10 tàu tên lửa FAC-M

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Myanmar đã chính thức đưa vào biên chế tàu tên lửa tấn công FAC-M thứ 2 vào cuối năm 2014.

Trang mạng Defencebd đưa tin, Hải quân Myanmar đã đưa vào trang bị tàu tuần tra cao tốc mang tên lửa FAC-M thứ hai trong cuối năm 2014, trong tổng số 10 tàu FAC-M mà nước này dự tính đóng mới.
Theo các nguồn tin, thiết kế tàu chiến FAC-M của Hải quân Myanmar được tích hợp hệ thống vũ khí và quản lý tác chiến trên biển do Nga, Trung Quốc phát triển, tương tự như các mẫu tàu tuần tra ven biển của các quốc gia Đông Nam Á khác như Singapore, Việt Nam, Indonesia, Brunei, Thái Lan và Malaysia.
 Tàu tuần tra cao tốc mang tên lửa FAC-M đầu tiên của Myanmar, mang số hiệu P-491.
Trước đó vào năm 2013, Hải quân Myanmar đã đưa vào hoạt động tàu FAC-M đầu tiên mang số hiệu P-491, có chiều dài 49m với hệ thống vũ khí chính gồm 4 tên lửa chống hạm C-802 có tầm bắn khoảng 120km do Trung Quốc sản xuất và 1 pháo cao tốc đánh chặn tầm gần AK-630.
Tạp chí quân sự Khán Hòa cho biết, tàu tên lửa FAC-M của Hải quân Myanmar khá giống thiết kế tàu tên lửa có lượng giãn nước khoảng 500 tấn mà Trung Quốc chuyển giao cho Hải quân Pakistan vào năm 2012.
Và điều dễ nhận thấy nhất là các tàu FAC-M đều được trang bị các tên lửa chống tàu C-802 và C-802A, giống như các tàu chiến của Pakistan.
Tuấn Đặng