Hạm đội Thái Bình Dương Nga tập trận lớn

Google News

(Kiến Thức) - Hạm đội Thái Bình Dương (Nga) vừa bắt đầu cuộc tập trận lớn với sự tham gia của 40 tàu chiến, 20 máy bay.

Ria Novosti dẫn lời phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương Roman Martov, Hạm đội Thái Bình Dương sẽ bắt đầu tập trận quy mô lớn từ ngày 9/8 tại khu vực Primosky Krai và bán đảo Kamchatka thuộc khu vực Viễn Đông.
Cuộc tập trận lần này diễn ra trong thời gian 15 ngày (từ 9-23/8) với sự tham gia của hơn 40 tàu chiến và tàu hộ trỗ, 20 máy bay và trực thăng, khoảng 3.000 quân thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.
 Tàu chiến Hạm đội Thái Bình Dương phóng tên lửa.
Cuộc tập trận được chia làm 2 giai đoạn với các khoa mục như chống khủng bố trên biển và đất liền, tuần tra bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
Theo ông Roman Martov, cuộc tập trận lần này nhằm mục đích kiểm tra trình độ sẵn sàng chiến đấu của hạm đội, chống chủ nghĩa khủng bố trên biển và trên đất liền, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của Nga.
Ông Roman Martov cho biết thêm là, tập trận lần này không chỉ thực hiện sự phối hợp giữa các đơn vị của Hạm đội Nga, còn sẽ thực hiện sự phối hợp hiệp đồng giữa Hạm đội với Bộ nội vụ, Bộ các tình trạng khẩn cấp, Cục An ninh, Bộ Giao thông Vận tải và các bộ ngàng khác của Nga.
Bằng Hữu