Indonesia hạ thủy tàu tên lửa tàng hình nội địa

Google News

(Kiến Thức) - Tàu tên lửa cao tốc nội địa KCR-60M đầu tiên do Indonesia tự thiết kế, đóng mới đã được hạ thủy thành công.

Công ty đóng tàu PT PAL của Indonesia mới đây đã hạ thuỷ thành công tàu tên lửa tốc độ cao KCR-60M cho hải quân nước này tại thành phố Surabaya, tỉnh Đông Java/ Indonesia. Đây là chiếc tàu đầu tiên trong tổng số 3 tàu tên lửa thế hệ mới mà Công ty PT PAL ký hợp đồng với Hải quân Indonesia.
Tham dự buổi lễ có chuẩn đô đốc Hải quân Indonesia Baranahan Kemhan, các quan chức Hải quân Hạm đội phía Đông/Hải quân Indonesia. Cũng tại buổi lễ, Công ty đóng tàu PT PAL đã thông báo trước các đại biểu về tiến độ đóng 2 tàu còn lại, trong đó tàu thứ 2 đã hoàn thành 80% công việc và tàu thứ ba là 70% công việc.
Ký biên bản tại lễ hạ thủy tàu KCR-60M do Indonesia tự thiết kế, chế tạo.
Theo chuẩn Đô đốc Baranahan Kemhan, việc đóng các tàu tên lửa KCR-60M là cần thiết, vì nó sẽ giúp tăng cường khả năng bảo vệ an ninh và lãnh hải của Indonesia. Ông Baranahan Kemhan nhấn mạnh: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ không chỉ dừng lại ở các tàu KCR-60M có chiều dài 60m mà sẽ tiếp tục đóng các tàu dài đến 105m với vũ khí mạnh hơn để tăng cường sức mạnh của Indonesia”.
Trong khi đó, Giám đốc công ty PT PAL ông Firman nói, tàu tên lửa tốc độ cao KCR-60M được sử dụng đển bảo vệ bờ biển của Indonesia. Loại tàu này hoàn toàn được đóng trong nước dưới sự giám sát của Bộ tư lệnh Hải quân Indonesia. Công ty PT PAL làm việc với nỗ lực tốt nhất để các sản phẩm của Indonesia không thua kém các sản phẩm nhập khẩu. PT PAL chịu trách nhiệm độc lập mua sắm các hệ thống và hiện đại hóa vũ khí trang bị.
Tàu tên lửa KCR-60M trang bị tên lửa diệt hạm do Trung Quốc phát triển.
Tàu KCR-60M có chiều dài 60m, cao 4,85m, tốc độ tối đa lên tới 28 hải lý/h, thủy thủ đoàn là 43 người theo dự kiến biên chế. Tàu được trang bị nhiều loại vũ khí như: 1 pháo hạm Bofors 57mm, 2 pháo phòng không 20mm, 2 tên lửa diệt hạm C-705 do Trung Quốc sản xuất.
Hải quân Indonesia để ngỏ khả năng đóng thêm 13 tàu loại này, nếu 3 tàu đầu tiên đáp ứng được yêu cầu, trị giá mỗi tàu KCR-60M khoảng 500 tỷ Rupiah (tương đương khoảng 40 triệu USD).
Hoàng Nam