Iran lại hé lộ tên lửa đạn đạo tầm xa mới

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan vừa tiết lộ với giới truyền thông nước này về một mẫu tên lửa đạn đạo thế hệ mới do nước này tự phát triển.

Theo hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hossein Dehghan cho biết, Iran đang nghiên cứu và phát triển một dòng tên lửa đạn đạo tầm xa mới có tên Emad (Pillar) có thể được dẫn đường và điều khiển từ một trung tâm chỉ huy mặt đất trong suốt hành trình bay tới mục tiêu.
Cũng theo Bộ trưởng Dehghan cho hay, Iran có quyền thực hiện bất cứ chương trình phát triển quốc phòng nào mà nước này muốn mà không cần phải thông báo với bất kỳ ai.
Iran lai he lo ten lua dan dao tam xa moi
Hình ảnh được cho là buổi phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo Emad của Iran.
Trong tháng 8 năm nay, Iran cũng vừa cho ra mắt một mẫu tên lửa đạn đạo mới được trang bị động cơ đẩy sử dụng nhiên liệu rắn có thể tấn công các mục tiêu trong phạm vi 500km. Được biết tên của mẫu tên lửa này là Fateh 313và được Iran giới thiệu là không thua kém gì tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M của Nga.
Trong một buổi phỏng vấn gần đây Mikhail Ulyanov - Cục trưởng Cục kiểm soát vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, các chương trình phát triển tên lửa của Iran hiện tại chỉ gói gọn trong khuôn khổ khu vực Trung Đông và khó có thể trở thành mối đe dọa cho Châu Âu.
Tuấn Đặng