Iran nhận hàng loạt tên lửa phòng không “bí ẩn”

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) đã tiếp nhận một số hệ thống phòng không mới tại một buổi lễ được tổ chức ngày 9/12.

Buổi lễ có sự tham gia của Tư lệnh lực lượng phòng không Iran Chuẩn tướng Farzad Esmayeeli.
"Với sự có mặt của Chuẩn tướng Farzad Esmayeeli trong buổi lễ ra mắt các hệ thống phòng không mới đã thể hiện tầm quan trọng của vũ khí mới, và mục đích của chúng là nhằm nâng cao khả năng phòng không của khu vực phía đông Iran trước các mối đe dọa từ trên không ", Tư lệnh khu vực phòng không phía đông của Iran tướng Malek Ali Asadifar phát biểu tại buổi lễ.
Ông này cũng từ chối đề cập đến các chi tiết cụ thể về hệ thống phòng không mới, nhưng cũng nói thêm rằng các thiết kế này là một trong những thành tựu và khả năng mới của nghành khoa học kỹ thuật quân sự Iran, và chúng sẽ không được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.
 Ảnh minh họa.
Chuẩn tướng Esmayeeli phát biểu trong một buổi lễ tại Tehran rằng: "Hôm nay, việc triển khai các phòng không mới làm nhằm chống lại các mối đe dọa từ bên ngoài, nhất là với tình hình bất ổn ở trong khu vực. Vì vậy lực lượng phòng không của chúng ta cần phải luôn luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu trước các mối đe dọa trên không chỉ trong hôm nay mà còn trong nhiều năm tới”.
Ông này cũng đánh giá thấp tác động của lệnh trừng phạt phương Tây với sự tiến bộ của công nghiệp quốc phòng của Iran, và cho biết thêm rằng Iran đang tiến hành triển khai 15 hệ thống phòng không mới.
Tư lệnh phòng không phía đông tướng Assadifar cũng nhấn mạnh mức độ răn đe quân sự của Iran, và cho biết các tên lửa phòng không của quốc gia này đang phát triển từng ngày với những tiến bộ nhanh chóng nhằm chống lại các máy chiến đấu sử dụng công nghệ cao từ các quốc gia thù địch.
"Các máy bay chiến đấu của đối phương ngày càng được phát triển, tinh vi hơn và tiên tiến hơn so tên lửa phòng không của Iran. Để chống lại điều này lực lượng vũ trang Iran trong thời gian gần đây đã tiến hành bắn thử nhiều loại tên lửa phòng không khác nhau do các nhà khoa học Iran nghiên cứu và phát triển nhằm chống lại các thế hệ máy bay tiên tiến nói trên”, Tướng Assadifar cho biết.
Trà Khánh