Iran thử nghiệm UAV tàng hình sao chép của Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iran đã tiến hành thử nghiệm thành công phiên bản sao chép từ mẫu máy bay tàng hình không người lái RQ-170 Sentinel của Mỹ.

Theo hãng tin ITAR-TASS của Nga, Iran đã tiến hành thử nghiệm thành công một phiên bản sao chép từ mẫu UAV tàng hình RQ-170 Sentinel của Mỹ, bị Iran bắt được vào năm 2011. Thông tin trên cũng được chính tướng Amir Ali Hajizadeh thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran xác nhận.
Tướng Amir Ali Hajizadeh còn cho biết, phiên bản máy bay không người lái trên được lấy ý tưởng từ RQ-170 Sentinel do Mỹ sản xuất và điểm đặc biệt là nó còn được trang bị cả công nghệ tàng hình. Trước đó vào năm 2011, Iran đã bắt sống nguyên vẹn hoàn toàn một chiếc RQ-170 của Mỹ với thiệt hại tối thiểu. Khi bị bắt, chiếc máy bay này đang làm nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo tại khu vực biên giới giữa Iran và Afghanistan.
Iran thu nghiem UAV tang hinh sao chep cua My
Hình ảnh của mẫu UAV được Iran sao chép dựa trên mẫu UAV tàng hình RQ-170 của Không quân Mỹ.
RQ-170 Sentinel được phát triển bởi Tập đoàn quốc phòng Lockheed Marteen và là một trong những phương tiện bay không người lái tối tân nhất của Không quân Mỹ vào thời điểm đó. Mỹ đã sử dụng loại máy bay này tại Afghanistan kể từ năm 2007, tuy nhiên lại từ chối thừa nhận sự tồn tại của RQ-170 cho đến cuối năm 2009.
Hiện tại các thông số kỹ thuật của mẫu máy bay không người lái sao chép từ RQ-170 của Iran vẫn chưa được công bố. Thông tin duy nhất hiện nay là nó có hình dáng thiết kế giống với RQ-170, và có khả năng tàng hình tương tự như của mẫu UAV nguyên mẫu. Theo ước tính của Bộ Quốc phòng Iran, mẫu máy bay không người lái gốc của Mỹ có trọng lượng từ 3-3,6 tấn.
Tuấn Đặng

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

lòng vòng -

Qúa đẹp luôn hàng của mỹ thì không thể chê vào đâu hết. Chuẩn không cần chỉnh.

Hiển thị thêm bình luận