Lính dù Nga trang bị pháo chống tăng Sprut-SDM1

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng đổ bộ đường không Nga sẽ như hổ mọc thép cánh với mẫu pháo tự hành chống tăng Sprut-SDM1 125mm mới.

Theo Army Recognition, trong thời gian sắp tới Bộ Quốc phòng Nga sẽ triển khai chương trình thử nghiệm chính thức mẫu pháo tự hành chống tăng Sprut-SDM1. Đây là biến thể nâng cấp của mẫu pháo tự hành chống tăng 2S25 Sprut-SD vốn đang được Quân đội Nga sử dụng.
Có một thông tin khá đặc biệt, Sprut-SDM1 được phát triển dành cho lực lượng đổ bộ đường không Nga. Nó sẽ là bổ sung tuyệt vời cho lực lượng này bên cạnh các mẫu xe bọc thép đổ bộ đường không hiện tại.
Linh du Nga trang bi phao chong tang Sprut-SDM1
Nguyên mẫu Sprut-SDM1 được Nga giới thiệu tại triễn lãm quốc phòng Army-2015.
“Ngoài ra một biến thể khác của Sprut-SDM1 được phát triển dành cho lực lượng bộ binh cũng đang được thử nghiệm chính thức. Nó được đặt trên khung gầm xe bọc thép hạng nặng Kurganets-25,” theo văn phòng báo chí của Tractor Plants Corporation cho biết.
Theo thiết kế hiện tại thì pháo tự hành chống tăng Sprut-SDM1 sẽ được trang bị pháo 2A75M 125mm với sức mạnh hỏa lực ngang ngửa với mẫu pháo 2A46M5 vốn được trang bị trên một số dòng xe tăng chiến đấu chủ lực của Nga. Nó cũng có thể bắn được cả đạn pháo dành cho xe tăng T-72 và T-90.
Một chiếc Sprut-SDM1 có thể mang theo tới 40 viên đạn pháo chống tăng 125mm với 22 viên trong ổ đạn và 18 viên khác được đặt ở nhiều nơi trong thân xe. Bên cạnh đó Sprut-SDM1 còn được trang bị súng máy đồng trục PKTM 7.62mm cùng kíp chiến đấu ba binh sĩ.
Hiện tại, Lực lượng đổ bộ đường không Nga đang trải qua quá trình hiện đại hóa lớn nhất từ trước tới nay kể từ khi Liên Xô tan rã với hàng loạt cải cách mới nhằm tăng cường sức mạnh của lực lượng này để có thể đối phó với mọi mối đe dọa tới an ninh nước Nga hiện nay.
Trà Khánh