Lộ thêm thông số xe thiết giáp siêu tốc Fallagh của Iran

Google News

(Kiến Thức) - Xe thiết giáp Fallagh chỉ có trọng lượng khoảng 4 tấn, đạt tốc độ tối đa lên tới 100-130km/h, trang bị vũ khí điều khiển từ xa.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, ngành công nghiệp quốc phòng của Iran vừa cho ra mắt dòng xe thiết giáp trinh sát Fallagh do nước này tự thiết kế và chế tạo.
Ưu điểm của Fallagh là có thể đạt tốc độ rất cao, lên tới 100-130km/h trên nhiều loại địa hình khác nhau với tầm hoạt động hiệu quả khoảng 400km. Mặc dù Fallagh được thiết kế dành cho các nhiệm vụ trinh sát và hổ trợ hỏa lực trên chiến trường tuy nhiên khả năng chiến đấu của nó lại khá hạn chế.
Trên nóc xe được trang bị tổ hợp vũ khí điều khiển từ xa với trang bị chính là một súng máy hạng nặng DShK 12.7mm do Liên Xô chế tạo. Bên cạnh đó, tổ hợp vũ khí của Fallagh còn được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực tự động do Iran phát triển.
Lo them thong so xe thiet giap sieu toc Fallagh cua Iran
Xe trinh sát chiến đấu hạng nhẹ Fallagh của Iran, với tổ hợp vũ khí tự động được tích hợp sẵn.
Có nhiều ý kiến cho rằng, dòng xe thiết giáp Fallagh của Iran có thiết kế rất giống với mẫu xe tăng hạng nhẹ không người lái Ripsaw MS1 do Công ty Howe & Howe Technologies chế tạo dành cho Quân đội Mỹ được giới thiệu vào năm 2001.
Ripsaw MS1 là một phương tiện chiến đấu không người lái (UGV) của Quân đội Mỹ, nó có thể di chuyển với tộc độ tương đối cao ở mọi loại địa hình nhờ được trang bị một hệ thống động cơ diesel mạnh mẽ Duramax 6.6L V8 có công suất 750 mã lực cùng với đó là thiết kế khung đặc biệt của nó.
Theo một số chỉ huy của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cho biết, nước này sẽ sớm đưa vào sản xuất hàng loạt xe thiết giáp trinh sát Fallagh trong thời gian sắp tới. Được biết Fallagh chỉ là một trong những thành tựu quốc phòng của Iran trong thời gian gần đây bất chấp các lệnh cấm vận vũ khí từ Phương Tây dành cho Iran trong suốt nhiều năm qua.
Tuấn Đặng