Mới nhận, trực thăng Apache Đài Loan đã gặp lỗi

Google News

(Kiến Thức) - Mới nhận chuyển giao cách đây không lâu, toàn bộ số trực thăng chiến đấu tối tân nhất của Đài Loan AH-64E Apache đã bị đình chỉ hoạt động.

Bộ quốc Phòng Đài Loan (MND) vừa thông báo, 6 chiếc trực thăng chiến đấu AH-64E Apache mà Quân đội Đài Loan mới nhận chuyển giao từ Mỹ đã bị đình chỉ hoạt động do gặp lỗi lỹ thuật ở bộ phận truyền động chính.
Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan Yen Ming cho biết, phía Mỹ đã thông báo với Đài Loan về việc phát hiện lỗi kỹ thuật phát sinh trên những chiếc Apache và Đài Loan ngay lập tức đình chỉ hoạt động của tất cả 6 chiếc Apache AH-64E để kiểm tra an toàn.
“Mỹ đã thông báo cho bộ quốc phòng nước này về sự cố của những chiếc AH-64E vào hôm 17/12. Hiện tại, Đài Loan cho biết đã đình chỉ tất cả các hoạt động đào tạo trực thăng Apache , trước khi có một thông báo chính thức từ cuộc điều tra nguyên nhân sự cố trên từ phía Mỹ”, Trung Tướng Hao Yii-jy - Tham mưu trưởng Quân đội Đài Loan phát biểu trong một cuộc họp của Bộ Ngoại giao và Ủy ban lập pháp Quốc phòng Đài Loan.
Đơn vị trực thăng chiến đấu AH-64E Apache.
Phương tiện truyền thông Đài Loan cho biết rằng, các chuyên gia kỹ thuật của Boeing hiện tại cũng đã có mặt ở nước này để tiến hành kiểm tra độ an toàn cũng như xử lý lỗi kỹ thuật trên.
Đài Loan đã nhận 6 trực thăng chiến đấu AH-64E Apache từ Mỹ vào ngày 4/11 năm nay. Đích thân Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu cũng có mặt trong buổi lễ bàn giao chính thức vào ngày 13/12 tại một căn cứ thuộc lực lượng đặc biệt của Đài Loan tại miền Nam nước này.
6 chiếc AH-64E Apache được chuyển giao nằm trong hợp đồng mua 30 chiếc Apache được ký với Mỹ vào năm 2009 trị giá 2,1 tỷ USD. Toàn bộ các máy bay Apache còn lại sẽ chuyển giao tới Đài Loan vào năm sau.
Quân đội Đài Loan là quốc gia đầu tiên được Mỹ chuyển giao trực thăng AH-64E sau khi biến thể mới này được đưa vào sử dụng trong Quân đội Mỹ vào năm 2011.
Trà Khánh