Nga lại trúng quả, bán hàng trăm module pháo cho UAE

Google News

(Kiến Thức) - Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) sẽ nhận hàng trăm module chiến đấu AU-220M do Nga sản xuất dành cho các xe chiến đấu bộ binh.

TGĐ Tổng công ty Uralvagonzavod (UVZ) ông Oleg Siyenko cho hãng thông tấn TASS biết về việc cung cấp các module chiến đấu AU-220M cho UAE.
“Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ thông qua việc quyết định về khối lượng bàn giao. Các lãnh đạo UAE sẽ giám sát vấn đề này. Tôi sẽ không đề cập tới số lượng các module chiến đấu AU-220M được đặt mua, nhưng nó là hàng trăm chiếc”, Tổng Giám đốc Siyenko nói bên lề triển lãm vũ khí Russia Arms Expo 2015.
Nga lai trung qua, ban hang tram module phao cho UAE
Module chiến đấu AU-220M.
Theo ông Siyenko, giấy tờ bản hợp đồng này đã hoàn thành và giờ chỉ còn là vấn đề thời gian. “Hợp đồng đó chỉ như là một sự cộng sinh. Họ có khung gầm, còn chúng tôi có tháp pháo. Trường hợp này là khá lý tưởng với họ vì súng của chúng tôi có phạm vi hoạt động 12 km và có thể vươn tới tầm xa nữa”, ông cho hay.
Biên bản ghi nhớ về việc lắp ráp những module chiến đấu AU-220M lên xe bọc thép Enigma do UAE sản xuất đã được ký kết từ tháng 2/2015 ở triển lãm IDEX 2015 diễn ra ở Abu Dhabi.
Giám đốc Viện nghiên cứu Burevestnik (Công ty con của Uralvagonzavod), ông Georgy Zakamennykh cho hay, chương trình phát triển module chiến đấu AU-220M giữa Nga và UAE diễn ra theo đúng lịch trình.
UAE chuẩn bị giới thiệu những thay đổi nhỏ trong thiết kế và trang thiết bị của AU-220M. “Hiện vẫn chưa có nhiều thay đổi căn bản, chỉ có những biến cải và các đặc điểm nhỏ mà thôi”, ông Zakamennykh nói.
Ông này cho biết, UAE đã quyết định giữ lại vũ khí chính của module này đó chính là khẩu pháo 57 mm. Đặc biệt, sau những hiệu quả của hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-D, UAE yêu cầu phía Uralvagonzavod trang bị thêm cho AU-220M.
Thiết Giáp