Nga lần đầu tiên thừa nhận sử dụng bộ binh ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao huân chương cho các binh sĩ Nga trực tiếp tham chiến tại Syria trong một buổi lễ tại Điện Kremlin vào hôm 17/3.

Theo tạp chí quân sự Jane’s, lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm ngoái chính phủ Nga đã xác nhận về việc các đơn vị vũ trang của nước này tham gia vào các chiến dịch quân sự trên mặt đất tại Syria gồm lực lượng tác chiến đặc biệt, lực lượng pháo binh và các đơn vị trinh sát bằng UAV.
Thông tin này được đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo trong một buổi lễ được tổ chức tại hội trường St George thuộc Điện Kremlin vào hôm 17/3. Tại buổi lễ này Tổng thống Nga Putin cũng đã trao huân chương cho ít nhất 17 binh sĩ Nga tham chiến ở Syria bao gồm cả 4 binh sĩ hy sinh tại quốc gia Trung Đông này.
Một số huân chương cũng được trao cho chỉ huy các đơn vị mặt đất trực tiếp tham chiến tại Syria như Lữ đoàn Lính thủy Đánh bộ 820 và Lữ đoàn pháo binh 120. Bên cạnh đó một đơn vị trinh sát sử dụng máy bay do thám không người lái và một sĩ quan nữ thuộc Không quân Nga cũng được trao huân chương trong dịp này.
Nga lan dau tien thua nhan su dung bo binh o Syria
Hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin trao huân chương cho một binh sĩ Nga có thành tích phục vụ xuất sắc tại Syria vừa trở về nước.
Chỉ huy các lực lượng vũ trang Nga tại Syria - Thượng tướng Alexander Dvornikov là người đầu tiên được Tổng thống Nga Putin trao huân chương trong buổi lễ diễn ra tại Điện Kremlin.
Trong buổi lễ trên Tổng thống Nga Putin đã hết lời ca ngợi cũng như tuyên dương các phi công lái máy bay chiến đấu Nga, chỉ huy các đơn vị Không quân Nga và một số phi công chiến đấu tình nguyện Nga - những người đã tạo nên chiến thắng vẻ vang của Nga trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria.
Vai trò của ngành công nghiệp hàng không vũ trụ Nga trong việc duy trì hoạt động các phi đội máy bay chiến đấu tại Syria cũng được đề cập tới trong buổi lễ tuyên dương lần này. Sergei Smirnov – Phó tổng giám đốc Tổng công ty chế tạo máy bay Sukhoi cũng được vinh danh với một huân chương từ chính phủ Nga.
Tổng thống Nga Putin cũng đã ca ngợi sự hy sinh to lớn của bốn binh sĩ Nga thiệt mạng tại Syria và vợ của những binh sĩ này cũng được mời đến Điện Kremlin tham gia buổi lễ. Mặc dù con số binh sĩ Nga thiệt mạng tại Syria được Bộ Quốc phòng Nga là bốn nhưng có nhiều thông tin cho rằng con số này đã lên tới 5-6 binh sĩ.
Trà Khánh