Nga nỗ lực chèo kéo đồng minh NATO mua vũ khí

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Rosoboronexport Nga đã mời Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ (nước NATO mua vũ khí do Nga sản xuất tại Hội chợ Quốc phòng IDEF-2015.

Đó là những thông tin mới được Anatoly Aksyonov, trưởng đoàn Công ty Rosoboronexport Nga tham gia IDEF-2015 cho biết trên Itar-tass hôm 7/5.
“Chúng tôi đang hợp tác chế tạo các tàu đổ bộ đệm khí cỡ nhỏ, cũng như tích hợp các hệ thống vũ khí do Nga sản xuất cho các phương tiện hải quân Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Anatoly Aksyonov nói.
Trước đó, người phát ngôn của Rosoboronexport nói rằng tại IDEF-2015, công ty đã thực hiện một số thỏa thuận với các công ty Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả những dự án liên quan đến lực lượng hải quân.
Nga no luc cheo keo dong minh NATO mua vu khi
Hệ thống vũ khí trên tàu chiến Nga đang phóng tên lửa.
Aksyonov còn cho biết, Nga và Thổ Nhĩ kỳ đã cùng nhau thử nghiệm một hệ thống vũ khí phòng không tầm ngắn.
“Chúng tôi và công ty Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện tích hợp một hệ thống phòng không tầm ngắn với nền tảng chiến đấu của chúng tôi và đã được đánh giá các tính năng. Đó chính là hệ thống tên lửa vác vai Igla. Dự án này sẵn sàng và đã được thử nghiệm, hiện nay nhà sản xuất đang tiến hành thảo luận với khách hàng”, Anatoly Aksenov nói.
Nếu Thổ Nhĩ Kỳ trang bị các hệ thống tác chiến từ Nga bằng tên lửa của mình thì cũng sẽ không có vấn đề gì. Điều này phụ thuộc vào phía Thổ Nhĩ Kỳ quyết định, người đại diện của Rosoboronexport cho biết.
Thổ Nhĩ Kỳ được cho cũng đang quan tâm tới các hệ thống vũ khí phòng không của Nga, bao gồm tên lửa Antey-2500, một phiên bản xuất khẩu của hệ thống S-300 (loại tên lửa được NATO định danh là SA-23 Gladiator/Giant).
Văn Biên