Nga ra mắt hệ thống đối kháng điện tử cho Su-35

Google News

(Kiến Thức) - Viện Kaluga (Nga) mới đây đã lần đầu ra mắt hệ thống đối kháng điện tử thế hệ mới dành cho tiêm kích đa năng thế hệ 4++ Su-35.

Viện Nghiên cứu Khoa học Công nghệ Vô tuyến Kaluga (KNIRTI) đã cho ra mắt hệ thống đối kháng điện tử mới dành cho máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35 tại Dubai Airshow 2013.
Hệ thống được định danh là L-265M10-02 - một phiên bản hiện đại hóa của hệ thống gây nhiễu L-175VE Khibiny trang bị trên máy bay ném bom tầm trung Su-32/34.
 Hệ thống gây nhiễu với Su-35 được giới thiệu tại Dubai Airshow.
Đại diện KNIRTI giải thích rằng thiết bị mới được module hóa cao hơn trước. "Trong phiên bản mới này, thì pod (thiết bị chứa hệ thống tác chiến) gây nhiễu ở dưới bụng là tùy chọn, máy bay có thể chỉ cần hai pod gây nhiễu treo ở hai đầu mút cánh", ông này cho biết.
Tuy nhiên, việc bổ sung một pod gây nhiễu ở dưới bụng có thể cho phép các máy bay đạt hiệu quả cao nhất, đồng thời cho phép nghi binh, khiến đối phương lầm tưởng các máy bay mang bom là máy bay hộ tống, gây khó khăn cho việc đánh chặn.
Su-35 là tiêm kích đa năng do Nga phát triển dựa trên tiêm kích huyền thoại Su-27, tích hợp một số công nghệ của máy bay thế hệ 5 ví dụ như radar mạng pha Irbis-E cực mạnh, hệ thống động cơ có kiểm soát véc tơ lực đẩy AL-41F.
Lương Minh