Nga thử thành công tên lửa đạn đạo mới

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã phóng thành công mẫu thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa mới tại trường bắn Kapustin Yar vào ngày hôm nay.

Đây là thông báo được Cơ quan thông tin và báo chí bộ Quốc phòng Nga đưa ra. Tên lửa được phóng từ bệ phóng di động vào hồi 21h45 giờ Moscow (tức 0h45 ngày 7/6 theo giờ Hà Nội).

Mục đích của lần phóng này là để kiểm tra các đặc tính kỹ thuật của tổ hợp tên lửa và thành phần của nó có phù hợp với những yêu cầu kỹ - chiến thuật đặt ra, kiểm tra đặc tính bay của tên lửa và tổ hợp, cũng như kiểm tra độ bền của tổ hợp tên lửa.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa rời bệ phóng. Ảnh minh họa

Tên lửa mới khi được đưa vào sử dụng sẽ giúp tăng cường khả năng tấn công của lực lượng tên lửa chiến lược trong thành phần lực lượng vũ khí hạt nhân chiến lược của Nga. Đồng thời loại tên mới sẽ nâng cao khả năng vượt qua được các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Lần cuối cùng Nga thông báo về loại tên lửa đạn đạo mới là năm 2012. Khi đó, Nga đã tiến hành thử 2 tên loại tên lửa chiến lược, có khả năng đáp trả việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ tại châu Âu.

Trong đó, một loại tên lửa sử dụng động cơ nhiên liệu lỏng nặng khoảng 100 tấn được đánh giá là vượt hẳn tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-20V. Tên lửa còn lại dùng động cơ nhiên liệu rắn có khả năng thay thế tổ hợp trên lửa thế hệ thứ 5 Yars và Topol-M.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Thu Nga