Nga trang bị tổ hợp tác chiến điện tử mới cho RVSN

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga (RVSN) đang được trang bị tổ hợp tác chiến điện tử hiện đại nhất Judoist và Lorandit.

Đại diện cơ quan báo chí và thông tin Bộ Quốc phòng về Lực lượng Tên lửa Chiến lược (RVSN) Thiếu tá Dmitri Andreev thông báo: “RVSN đang hoàn thành việc trang bị lại các tổ hợp đa năng kiểm soát vô tuyến điện, xác định vị trí đài phát sóng vô tuyến và chế áp điện tử hiện đại nhất cho các đơn vị tác chiến điện tử”.
Viên sĩ quan này cho biết thêm, trước hết các binh đoàn đang tiếp nhận tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars được đảm bảo các trang bị kỹ thuật hiện đại. Hiện RVSN đã tiếp nhận 8 tổ hợp Judoist và gần 40 tổ hợp Lorandit.
Ông này ghi nhận, là khác với các trạm kiểm soát và trinh sát vô tuyến điện tử đang có trong biên chế các đơn vị tác chiến điện tử đến cuối năm 2012, các tổ hợp mới nhất này cho phép thực hiện các chức năng phát hiện, xác định vị trí đài phát sóng vô tuyến và chế áp các phương tiện vô tuyến điện tử của đối phương trong chế độ tự động với khả năng đáp ứng linh hoạt và độ chính xác cao hơn.
Judoist và Lorandit góp phần tăng cường bảo vệ an toàn cho các hệ thống tên lửa cơ động Topol, Yars về phương diện điện tử.
Dmitri Andreev giải thích thêm, các tổ hợp hiện đại nhất này có chức năng phân tích và đánh giá tình hình điện từ, tìm kiếm nguồn nhiễu vô tuyến không cố ý, đánh giá mức độ bảo vệ các mục tiêu chống rò rỉ thông tin theo các kênh kỹ thuật, cũng như kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ chống trinh sát vô tuyến và kỹ thuật vô tuyến.
Vị đại diện bộ Quốc phòng nhắc lại, là kết quả làm chủ các tổ hợp mới đã là cuộc thi được tiến hành hồi tháng 7 tại Trung tâm huấn luyện liên quân chủng quốc gia số 4 (thao trường Kapustin Yar, tỉnh Astrakhan). Tại cuộc thi này đã luyện tập các hình thức và phương pháp tiến hành kiểm tra kỹ thuật tổng hợp mới.
Nguyễn Vũ