Năm tài chính 2014, Bộ quốc phòng Nhật Bản sẽ chi khoảng 190.000 USD dùng để nghiên cứu cải tiến dự án này. Qua nâng cấp, tàu có thể chở được xe chiến đấu đổ bộ AAV-7A1 và máy bay vận tải MV-22 Osprey của Mỹ.
Dự kiến, chương trình nâng cấp cụ thể như sau, để cải thiện tình trạng máy bay hạ cánh và trượt khỏi tàu, đoạn đường đuôi tàu của 3 tàu đổ bộ này sẽ sử dụng lớp phủ chống trượt, chí phí cho chương trình này là khoảng 480000 UDS.
Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản còn muốn chi 1,3 triệu USD để mua các thùng chứa đa năng, nâng cấp khả năng vận chuyển của tàu đổ bộ đệm khí LCAC.
|
Tàu đổ bộ tăng lớp Osumi.
|
Để có thể chở được máy bay vận tải MV-22 Osprey, Bộ quốc phòng Nhật Bản cũng có kế hoạch đặt lớp cách nhiệt sàn đáp máy bay. Đối với xe tấn công đổ bộ AAV-7A1, sẽ xem xét thay thế cửa ván cầu đuôi tàu và tăng khả năng đóng mở, nâng cao tải trọng tối đa của trực thăng ở giữa boong chính và boong nhà xe, và nâng khả năng thoát nước của boong tàu.
Công việc nâng cấp sẽ tiến hành trong thời gian bảo dưỡng định kỳ các tàu.Trong đó, thời gian bảo dưỡng định kỳ của tàu Shimokita từ năm 2016-2017, tàu Kunisaki từ năm 2017- 2018, tàu Osumi từ năm 2018-2019.
Tàu đổ bộ tăng (LST) lớp Osumi có lượng giãn nước toàn tải 14.000 tấn, dài 178m, rộng 25,8m, mớn nước 17m, thủy thủ đoàn 135 người. Tàu có thể chở được 2 tàu đổ bộ đệm khí, 10 xe tăng và 300-1.000 lính.
Bằng Hữu