Philippines muốn mua “quái vật” lưỡng cư BMP-3F Nga

Google News

(Kiến Thức) - Philippines có thể đã đạt được một số thỏa thuận với Nga về việc mua xe chiến đấu bộ binh lội nước tối tân BMP-3F.

Tờ VPK (Nga) đưa tin, bên lề triển lãm quốc phòng Eurosatory 2014 - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước Rosoboronexport Igor Sevastyanov cho hay, Philippines và Nga đang thảo luận và đạt đã được một số thỏa thuận nhất định về hợp đồng mua sắm các xe chiến đấu bộ binh BMP-3F trang bị cho Quân đội Philippines.
Hiện nay vẫn chưa có thông tin cụ thể về hợp đồng trên, nhưng đây có thể xem là động thái tăng cường khả năng quân sự của Manila ở các khu vực xảy tranh chấp lãnh thổ trên biển với Trung Quốc.
Ông Sevastiyanov cũng nhấn mạnh rằng, hiện xe chiến đấu bộ binh đa năng BMP-3F là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Nga ở khu vực Đông Nam Á.
Một chiếc BMP-3F thuộc lực lượng lính thủy đánh bộ Indonesia.
Trước đó mẫu xe này của Nga đã được trang bị cho lực lượng Hải quân Indonesia. Trong năm 2010, Quân đội Indonesia đã tiếp nhận 17 chiếc BMP-3F và được bàn giao cho căn cứ hải quân lớn nhất của nước này tại thành phố Surabaya, ước tính Indonesia sẽ sỡ hữu ít nhất 37 chiếc BMP-3F sau khi được phía Nga thực hiện xong hợp đồng.
BMP-3F là một phiên bản xe chiến đấu bộ bính đa năng được thiết kế dành riêng cho các lực lượng tác chiến trên biển.
Vũ khí chính của BMP-3F là một pháo chính 100mm tích hợp khả năng phóng tên lửa chống tăng qua nòng cùng một pháo tự động đồng trục 30mm và súng máy 7,62mm. BMP-3F có kíp lái gồm 3 người và có thể chở theo 7 binh sĩ cùng đầy đủ trang bị.
Trà Khánh