Quan chức Trung Quốc để lộ nơi huấn luyện phi công TSB

Google News

(Kiến Thức) - Theo vị quan chức, đó là trung tâm huấn luyện phi công tàu sân bay lớn nhất trên thế giới hiện nay.

Tạp chí Khán Hoà cho hay, gần đây một quan chức Trung Quốc đã tung những bức ảnh liên quan đến trung tâm huấn luyện phi công tiêm kích hạm (hoạt động trên tàu sân bay) của Hải quân Trung Quốc tại Hồ Lô Đảo, tỉnh Liêu Ninh.
Theo vị quan chức này, đây là trung tâm huấn luyện phi công trên tàu sân bay lớn nhất trên thế giới hiện nay. Cùng với ảnh vệ tinh được công bố trước đó 2 năm có thể suy đoán được trung tâm này có 2 boong cất cánh kiểu nhảy cầu mô phỏng trên mặt đất. Hiện nay, Hải quân Trung Quốc cũng có thể đồng thời huấn luyện phi công máy bay trên tàu cho 2 trung đoàn tại trung tâm này.
 Ảnh minh họa.
Theo ảnh vệ tinh mới nhất còn cho thấy cơ sở hạ tầng như hệ thống cáp hãm đà, thiết bị truyền dưới boong. Điều này có nghĩa là tại đây có thể đồng thời tiến hành bay và hạ cánh cho 2+2 lượt máy bay J-15, như vậy có thể đẩy nhanh việc huấn luyện phi công máy bay trên tàu của Trung Quốc.
Tuy nhiên, không phát hiện thiết bị phóng điện từ, hay thiết bị phóng thủy lực triển khai tại trung tâm huấn luyện này. Điều này có nghĩa là trong mấy năm tới tàu sân bay của Hải quân Trung Quốc sẽ tiếp tục sử dụng phương thức cất cánh kiểu nhảy cầu cho máy bay J-15 và ít nhất sẽ có 2 tàu sân bay sản xuất trong nước đầu tiên được triển khai.
Khán Hoà chỉ ra, dự án xây dựng Không quân Hải quân của Trung Quốc đều nhanh hơn so với báo cáo đã đưa trước đây. Điển hình, tiêm kích hạm J-15 đã được trang bị hệ thống tiếp nhiên liệu trên không, nghĩa là nó có thể tiếp dầu cho một chiếc J-15 khác. Đây là khả năng mà các tiêm kích hạm của Nga, Mỹ đều thực hiện được.
Bằng Hữu