Quân đội Ukraine ở Slavyansk nhận xe bọc thép mới

Google News

(Kiến Thức) - Bốn trong số 42 chiếc xe bọc thép mới được chuyển giao cho Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ được chuyển tới Slavyansk.

Quyền Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cho hay, 42 xe bọc thép chở quân hiện đại đã được bàn giao cho các cơ quan thực thi pháp luật.
“Chúng tôi đã mua tổng cộng 42 xe bọc thép chở quân và bàn giao cho các đơn vị an ninh và quốc phòng. Bốn trong số những chiếc xe mới đã được chuyển giao cho một đơn vị tham gia chiến dịch quân sự đàn áp người biểu tình ở gàn thành phố Slavyansk”, Thủ tướng Yatsenyuk phát biểu trong cuộc họp nội các ở Kharkov hôm thứ 4 (7/5).
 Ảnh minh họa.
Trong buổi họp báo sau phiên họp nội các trên, ông Yatsenyuk cũng cho hay, Ngoại trưởng tạm quyền Andrey Deshchitsa đã trình bày một bản lộ trình giải quyết tình hình khủng hoảng trong nước do các nhà chức trách soạn thảo.
“Trước chuyến thăm Nga của Tổng thống Thụy Sỹ Didier Burkhalter, Bộ trưởng Deshchitsa đã trình bảy bản lộ trình này. Tuy nhiên, nội dung văn kiện này có một điểm khác biệt nhiều so với bản lộ trình được thảo luận ở Moscow. Theo đó, sự khác biệt chính nằm ở mục tiêu ổn định ngay tình hình ở Ukraine. Mà điều này phụ thuộc nhiều vào vai trò của Liên bang Nga. Nếu Nga kêu gọi các nhóm phá hoại ngừng hành động, thôi tài trợ cho họ và rút quân khỏi biên giới, lúc đó Ukraine sẽ ổn định”, ông nói.
Thủ tướng Yatsenyuk hi vọng, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) sẽ chọn phương án của Ukraine. Đồng thời, ông khá ngạc nhiên khi vấn đề Ukraine được đem ra mổ xẻ ở Ukraine mà không có sự hiện diện của các đại diện của chính quyền Ukraine.
Thanh Nga (theo VOR)