Sĩ quan trẻ Singapore thăm Học viện Hải quân Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Singapore vừa có chuyến thăm và giao lưu với cán bộ, sĩ quan, học viên Học viện Hải quân và Trường Sĩ quan Không quân.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Singapore (1/8/1973-1/8/2013), từ chiều 28 đến sáng 29/8, Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội Cộng hòa Singapore gồm 12 thành viên do Thiếu tá Li-Coc-Ki-eng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, giao lưu với cán bộ, sĩ quan trẻ, học viên Học viện Hải Quân và Trường Sĩ quan Không quân tại Nha Trang.
 Đoàn Sĩ quan trẻ Quân đội Singapore thăm quan tại Trường Sĩ quan Không quân.
Đại diện Ban Giám hiệu Học viện Hải quân và Trường Sĩ quan Không quân, đã giới thiệu khái quát về truyền thống, chức năng nhiệm vụ, quy trình đào tạo và công tác giảng dạy cũng như một số thành tựu mà học viện, nhà trường đã đạt được trong thời gian qua.
 Sĩ quan trẻ Singapore giao lưu cán bộ, sĩ quan Việt Nam.
 
Tại buổi tiếp đoàn, hai bên đã cùng nhau trao đổi, tìm hiểu các hoạt động quân sự cũng như các vấn đề về đào tạo sĩ quan chỉ huy hải quân, phi công, nhân viên các chuyên ngành kỹ thuật hàng không…sau đó mời Đoàn đi tham quan Trung tâm huấn luyện mô phỏng, nhà truyền thống, khu làm việc của Học viện Hải quân và Trường Sĩ quan Không quân.
Trước đó, tối 28/8 Đoàn đã dự đêm lửa trại và giao lưu văn hóa văn nghệ với các sĩ quan trẻ, học viên Học viện Hải quân và Trường Sĩ quan Không quân.
Các thành viên Đoàn Sĩ quan trẻ Quân đội Singapore  giao lưu với sĩ quan trẻ, học viên Học viện Hải quân và Trường Sĩ quan Không quân. 
Kết thúc chuyến thăm của Đoàn sĩ quan trẻ Singapore, Thiếu tá Li-Coc-Ki-eng vui mừng, phấn khởi và cảm ơn trước tình cảm đón tiếp chân tình của cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Hải quân và Trường Sĩ quan Không quân; khẳng định chuyến thăm đã giúp các thành viên có thêm nhiều bổ ích trong lĩnh vực quân sự, góp phần tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa quân đội hai nước.
Trần Công Thi