Siêu hạm Đô đốc Gorshkov Nga thử nghiệm đại pháo 130mm

Google News

(Kiến Thức) - Trong đợt thử nghiệm trên Biển Trắng, chiến hạm Đô đốc Groshkov thế hệ mới của Hải quân Nga đã tiến hành bắn thử đại pháo 130mm A-192M.

Navy Recognition dẫn lời Vadim Serga phát ngôn viên Hạm đội Biển Bắc cho hay, chiến hạm Đô đốc Gorshkov thuộc Project 22350 của Hạm đội Biển Bắc vừa tiến hành diễn tập bắn đạn thật tại khu vực Biển Trắng. Đây là một phần trong quá trình thử nghiệm của lớp tàu hộ vệ hiện đại nhất của Hải quân Nga.
Cũng theo Serga cho hay, Đô đốc Gorshkov cũng là tàu hộ vệ tàng hình đầu tiên thuộc Project 22350 và trong cuộc diễn tập bắn đạn thật vào đầu tháng này tàu Đô đốc Gorshkov chỉ sử dụng hải pháo A-192M 130mm để tiêu diệt các mục tiêu giả định trên biển.
Sieu ham Do doc Gorshkov Nga thu nghiem dai phao 130mm
Hình ảnh tàu Đô đốc Gorshkov neo đậu tại một cầu cảng thuộc  Hạm đội Biển Bắc.
Trước đó vào cuối tháng 9 Hạm độ Biển Bắc cũng từng thông báo, tàu Đô đốc Gorshkov sẽ di chuyển đến hạm đội này từ Biển Baltic để tiến hành một loạt các đợt thử nghiệm hệ thống vũ khí trước khi được đưa vào vận hành thử nghiệm vào cuối năm nay.
Tàu hộ vệ Đô đốc Gorshkov được khởi đóng vào năm 2006 và được hạ thủy vào năm 2010, nó chính thức được thử nghiệm trên biển vào tháng 10/2014.
Nó có lượng giãn nước tối đa khoảng 4.550 tấn và có tốc độ di chuyển 29 hải lý/giờ. Phần cấu trúc thượng tầng được làm bằng các vật liệu siêu nhẹ cùng với đó thiết kế thân nhỏ gọn giúp tàu tăng khả năng tàng hình.
Hệ thống vũ khí chính trên các tàu hộ vệ lớp Đô đốc Gorshkov là cực mạnh gồm: bệ phóng đứng có thể mang theo các tên lửa hành trình siêu thanh P-800 Oniks hoặc tên lửa hành trình 3M-54 Kalibr; hệ thống tên lửa phòng không tầm trung trên hạm Redut hoặc hệ thống tên lửa đánh chặn tầm xa S-400 Triumf và S-350E Vityaz. Bên cạnh đó, nó còn được trang bị một hải pháo A-192 Armat 130mm, hệ thống ống phóng ngư lôi chống tàu ngầm Paket-NK và một trực thăng Ka-27.
Trà Khánh