Siêu tăng Leopard 2A7 đầu tiên chuyển giao cho Quân đội Đức

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Đức đã chính thức làm lễ tiếp nhận xe tăng chiến đấu chủ lực tiên tiến Leopard 2A7 vào biên chế.

Jane’s Defence Weekly đưa tin, Krauss-Maffei Wegmann đã bàn giao cho quân đội Đức siêu tăng Leopard 2A7. Lễ bàn giao đã được tổ chức vào ngày 10/12 với sự chứng kiến của Trung tướng Rainer Korff, Tư lệnh lục quân Đức tại một căn cứ ở Munich.

Leopard 2A7 là một biến thể phát triển nâng cấp từ Leopard 2A6 thông qua các kinh nghiệm tích lũy từ hoạt động của xe tăng Leopard 2 của Canada, Đan Mạch triển khai  ở Afghanistan. Quân đội Đức đã đặt hàng tổng cộng 20 chiếc Leopard 2A7. Những chiếc xe tăng cuối cùng của hợp đồng sẽ được chuyển giao cho tiểu đoàn xe tăng 203 đang hoạt động 44 chiếc Leopard 2A6.

Quân đội Đức đã chính thức tiếp nhận siêu tăng Leopard 2A7.

Tướng Korff nói: “Đây là một ngày có ý nghĩa với quân đội Đức, chúng tôi rất hài lòng với xe tăng Leopard 2A7”. Lô 20 chiếc Leopard 2A7 là một nâng cấp từ Leopard 2A6 của quân đội Hoàng gia Hà Lan do Canada cung cấp nhằm bù vào số xe tăng Leopard 2A6M lấy từ quân đội Đức đưa đến hoạt động tại Afghanistan.

Sự hỗ trợ kinh phí này sẽ cho phép quân đội Đức hoàn tất quá trình nâng cấp những chiếc Leopard 2A6 lên chuẩn Leopard 2A7. Mẫu tăng này giữ lại pháo chính nòng trơn L55 120 mm như trên 2A6. Nó sử dụng một loại đạn xuyên giáp động năng mới APFSDF-T có khả năng thâm nhập giáp tốt hơn.

Leopard 2A7 sản xuất loạt không có trạm vũ khí điều khiển từ xa do thiếu kinh phí.

Người ta trang bị cho siêu tăng Leopard 2A7 loại giáp thụ động thế hệ mới cho phép bảo vệ toàn diện trước các loại vũ khí chống tăng cá nhân. Một thay đổi quan trọng là nó được trang bị thêm một đơn vị năng lượng phụ trợ cho phép các hệ thống con hoạt động khi động cơ chính ngừng hoạt động.

Leopard 2A7 có hệ thống điều khiển hỏa lực mới tối tân hơn cho phép tác chiến hiệu quả hơn. Chỉ huy xe tăng sử dụng hệ thống quan sát toàn cảnh kèm theo hệ thống quan sát ảnh nhiệt thế hệ 3, máy đo khoảng cách laser. Pháo thủ có hệ thống tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu ảnh nhiệt thế hệ 3.

Tuy nhiên, so với mẫu thử nghiệm, Leopard 2A7 sản xuất loạt có một thay đổi nhỏ. Theo đó, trạm vũ khí điều khiển từ xa lắp súng máy hạng nặng 12,7 mm không được trang bị do thiếu kinh phí.

Quốc Minh