Siêu tăng T-14 Armata sẽ "tung hoành" ở Bắc Phi

Google News

(Kiến Thức) - Việc mời Ai Cập tới tham dự trình diễn xe tăng T-14 Armata tại Nizhny Tagil vào tháng 9 có lẽ là nước Nga muốn chào bán mẫu tăng này.

Theo báo chí Nga, Uralvagonzavod - nhà sản xuất xe tăng T-14 Armata đã mời một phái đoàn Quân đội Ai Cập tới dự hội chợ thiết bị quân sự và vũ khí (RAE 2015) - nơi mà mẫu xe tăng mới nhất nước Nga sẽ được trình diễn. RAE 2015 sẽ tổ chức từ ngày 9-12/9/2015 tại Nizhny Tagil.
"Uralvagonzavod - nhà sản xuất xe tăng, thiết giáp Nga có kế hoạch chứng minh khả năng của xe tăng T-14 Armata tới khách hàng tiềm năng", lãnh đạo cấp cao của công ty Oleg Sienko nới với kênh Russia-24.
Sieu tang T-14 Armata se
 Xe tăng T-14 Armata đang leo lên xe đầu kéo.
Ông này cũng nói thêm rằng: "Chúng tôi đã mời đoàn Ai Cập đến hội trợ vũ khí sẽ được tổ chức vào tháng 9 năm nay để xem khả năng của siêu tăng T-14 Armata. Ở thời đại ngày nay, Armata là nền tảng xe tăng tiên tiến nhất trên thế giới".
Hơn nữa, xe tăng mới của Nga có chi phí sản xuất rẻ hơn so với các mẫu tăng của các nước khác. Điều này sẽ khiến cho xe tăng Armata là thứ vũ khí "đáng thèm" với nhiều khách hàng nước ngoài.
Bộ Quốc phòng Nga đã chính thức trình diễn xe tăng T-14 Armata trong cuộc duyệt binh Ngày Chiến thắng 9/5 tại Moscow.
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata được thiết kế với nhiều công nghệ mới. Ví dụ như tháp pháo điều khiển từ xa, hệ thống phòng vệ kiểu mới, hệ thống đảm bảo sống sót cho kíp lái. Theo một số nguồn tin, pháo 125mm trên T-14 Armata có thể được thay thế bằng pháo 152mm uy lực mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Hoàng Lê