Tàu chiến mới của Philippines có đủ vũ khí hạng nặng

Google News

(Kiến Thức) - Hai tàu hộ vệ mới của Philippines sẽ dược trang bị hệ thống tên lửa chống tàu, tên lửa phòng không, ngư lôi và pháo.

Đây là những thông tin mới được tiết lộ từ tư lệnh lực lượng tuần tra Hải quân Philippines Jose Renan C.Suarez trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh PTV-4.
Bộ Quốc phòng Philippines đang có kế hoạch mua thêm 2 tàu hộ vệ kiểu mới với tổng giá trị hợp đồng tới 419 triệu USD để tăng cường sức mạnh hải quân.
“Các tàu chiến này được trang bị radar, hệ thống phát hiện tàu ngầm và hệ thống tác chiến điệnt tử. Về vũ khí, nó có thể có tên lửa chống tàu, tên lửa phòng không cũng như ngư lôi và pháo chính. Điều này cho phép nó có khả năng tham gia tác chiến phòng không, tác chiến mặt nước và chống ngầm”, ông Jose Renan C.Suarez nói.
 Ảnh minh họa
Ông Suarez cho biết thêm là, 2 chiếc tàu chiến mới là một phần trong chương trình “Tàu hộ vệ hải quân” của Hải quân Philippines trong giai đoạn 2013-2017.
Các tàu hộ vệ này được thiết kế với nhiều vòng nâng cấp để đảm bảo nó có thể cạnh tranh với những mẫu tàu mới. Cũng theo ông Suarez, những tàu này sẽ giúp đảm bảo khả năng bảo vệ chủ quyền biển của Hải quân Philippines.
“Hai tàu này sẽ được dùng để hỗ trợ 2 tàu tuần tra đang được sử dụng thuộc lớp Hamilton mua lại của Mỹ gồm BRP Gregorio Del Pilar (PF-15) và BRP Ramon Alcaraz (PF-16) trong việc tuần tra vùng biển thuộc chủ quyền nước này”, ông Suarez nói thêm.
Hải quân Philippines cũng có kế hoạch nâng cấp BRP Gregorio Del Pilar và BRP Ramon Alcaraz để giúp chúng có đủ khả năng hoàn thành nhiệm vụ. Hiện tại, hỏa lực mạnh nhất của 2 tàu Hamilton chỉ có pháo 76,2mm có thể bắn xa 15km, tốc độ bắn 60-80 phát/phút.
Nguyễn Hoàng