Tàu chiến Mỹ “tụ tập, ăn chơi” dịp Giáng sinh

Google News

(Kiến Thức) - Quân cảng lớn nhất thế giới ở Mỹ đang trong tình trạng quá tải vì các tàu chiến tập trung về trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh.

Nhằm đưa binh sĩ của mình kịp về nhà đòn Giáng sinh, Hải quân Mỹ đã cố gắng “nhét” tàu chiến, tàu sân bay về cảng Norfolk. Điều đó khiến cho quân cảng lớn nhất thế giới trở nên chật chội hơn bình thường. 

Kể từ ngày 20/12 tới nay, 5 tàu sân bay và 4 tàu tấn công đổ bộ, xen giữa nó là các tàu khu trục và tàu ngầm hạt nhân đang neo đậu tại quân cảng Norfolk.

Đây có thể là lần “tụ tập” lớn nhất của các tàu Hải quân Mỹ trước khi 60% tàu chiến Mỹ đến làm nhiệm vụ ở Thái Bình Dương và tàu sân bay USS Enterprise (CVN-65) chính thức nghỉ hưu. 

Sau khi các tàu rời cảng Norfolk đến làm nhiệm vụ ở biển Thái Bình Dương, chúng sẽ có điểm tập kết mới là quân cảng San Diego. Đây là cảng lớn nhất ở bờ biển phía Tây Mỹ. 

Dưới đây là một vài hình ảnh tàu sân bay Mỹ tụ tập ở cảng Norfolk: 

Tàu sân bay USS Dwight D.Eisenhower (CVN-69), USS George H.W.Bush (CVN-77), USS Enterprise (CVN-65), USS Harry S.Truman (CVN-75) và USS Abraham Lincoln (CVN-72) tại quân cảng Norfolk.

Xen kẽ các tàu sân bay là tàu tấn công đổ bộ, tàu vận tải cỡ lớn, khu trục tên lửa, khinh hạm

Đây là cuộc tụ họp tàu sân bay có một không hai. 

Dưới biển thì chật chội, trên bờ cũng không kém vài hàng xe ô tô. 


Hoàng Lê (theo Business Insider)