Tàu chiến Nhật Bản, Ấn Độ tập trận trên biển

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến  hạm cỡ lớn của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản và Hải quân Ấn Độ đang có cuộc tập trận trên Ấn Độ Dương.

Theo truyền thông Ấn Độ, Hải quân Ấn Độ và Nhật Bản đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung JIMEX vào ngày hôm nay trên khu vực vịnh Bengal, Ấn Độ Dương.
Hải quân Ấn Độ đã cử những tàu chiến hiện đại hàng đầu của nước này tham gia cuộc tập trận gồm: tàu hộ vệ tàng hình lớp Shivalik mang tên INS Satpura, tàu khu trục lớp Raijut INS Ranvijay và tàu hộ vệ INS Kuthar. Về phía Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) thì cửa 2 tàu khu trục tên lửa JDS Ariake và JDS Setogiri.
Cuộc tập trận sẽ diễn ra đến hết ngày 22/12, nhằm tăng cường giao lưu hàng hải giữa quân đội hai nước.
 Tàu khu trục INS Ranviay.
Theo nguồn tin của một quan chức chính phủ Ấn Độ, cuộc tập trận sẽ chia thành 2 giai đoạn chính. Giai đoạn 1 sẽ có các khoa mục như tham mưu chỉ huy tại các bến cảng, các thủy thủ sẽ bàn bạc, trao đổi kinh nghiệm an ninh hàng hải, vạch ra kế hoạch tập trận cho giai đoạn 2.
Giai đoạn 2 sẽ tập trận thực binh trên biển tập trung vào các khoa mục như khám xét, tấn công, lục soát nhằm phục vụ cho các hoạt động chống cướp biển, chống ngầm và chống lại các mối đe dọa từ trên không.
Nguồn tin cũng cho biết, cuộc tập trận này có thể nằm trong thỏa thuận tăng cường quan hệ hải quân song phương giữa Ấn Độ và Nhật Bản trong chuyến thăm Bộ trưởng Quốc phòng AK Antony tới Nhật Bản trong tháng 11/2011.
Ánh Dương