Tàu ngầm Kilo của Ấn Độ phát nổ và bốc cháy

Google News

(Kiến Thức) - Theo tờ Hindustantimes, tàu ngầm phi hạt nhân Kilo của Hải quân Ấn Độ đã phát nổ và bốc cháy ngay tại căn cứ ở Mumbai vào rạng sáng nay.

Theo các phương tiện truyền thông, tàu ngầm INS Sindhurakshak đã phát nổ và bốc cháy rồi gần như chìm trong nước ngay tại cảng. Nhiều thủy thủ trên tàu ngầm đã nhảy xuống nước, tuy nhiên có 18 người mất tích.
“Có khả năng một số thủy thủ còn bị mắc kẹt bên trong”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết.
Hình ảnh vụ cháy tàu ngầm Kilo ở Ấn Độ.
Vẫn chưa có chi tiết thông tin về con số thương vong, một số thủy thủ bị thương đã được chuyển tới bệnh viện hải quân INHS Ashvini ở Colaba.
Nguyên nhân của vụ nổ và mức độ thiệt hại liên quan tới tàu ngầm vẫn chưa được công bố.
Ít nhất 16 xe cứu hỏa từ Đội cứu hỏa Mumbai và cảng Mumbai đã được điều đến hỗ trợ đội cứu hỏa của hải quân dập tắt đám cháy. Theo một quan chức, khoảng 3h sáng, ngọn lửa đã được kiểm soát và ngăn chặn lây lan sang các tàu khác đang neo đậu trong khu vực lân cận.
Tàu ngầm Kilo Project 877EKM INS Sindhurakshak (S63).
INS Sindhurakshak (S63) là tàu ngầm phi hạt nhân lớp Sindhughosh thiết kế hoàn toàn dựa trên lớp tàu ngầm Kilo Project 877EKM của Nga có lượng giãn nước khi lặn 3.076 tấn, dài 72,6m, rộng 9,9m.
Con tàu được đưa vào hoạt động từ năm 1997, nó vừa mới trải qua một cuộc đại tu, nâng cấp hiện đại hóa lớn ở Nga vào năm 2012. Theo đó, nó được nâng cấp thêm hệ thống điện tử, hệ thống điều khiển vũ khí cho phép tích hợp hệ thông tên lửa hành trình chống tàu siêu thanh Klub-S.
Hoàng Lê