Tàu quét mìn của Ấn Độ chìm, 1 người chết

Google News

(Kiến Thức) -Trong một cuộc tập trận hải quân ngoài khơi bờ biển Visakhapatnam, một tàu quét mìn của Hải quân Ấn Độ đã bị chìm làm 1 người thiệt mạng.

Tờ Tân Hoa Xã cho hay, tối ngày 6/11 phía quân đội Ấn Độ cho biết một tàu quét mìn của Hải quân nước này bị chìm ngoài khơi bờ biển Visakhapatnam trong một cuộc tập trận hải quân, làm 1 người chết và 4 người mất tích.
Tau quet min cua An Do chim, 1 nguoi chet
Ảnh minh họa.
Một quan chức Hải quân Ấn Độ cho biết tàu quét mìn mang tên TRVA-72 này do xảy ra sự cố thấm nước của khoang tàu đã làm cho tàu chìm. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên tàu có 28 thủy thủ, trong đó nhân viên cứu hộ của hải quân đã cứu được 23 thủy thủ, còn lại 1 người chết, 4 người khác mất tích. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang tiến hành, các tàu hải quân, trực thăng có khả năng tác chiến ban đêm như Sea King-42 C cũng đã được huy động cùng với các tàu hỗ trợ khác để triển khai công tác tìm kiếm cứu hộ.
Hơn 1 năm gần đây, Hải quân Ấn Độ thường xuyên xảy ra sự cố, bao gồm rò rỉ nước tàu hộ vệ, cháy tàu quét mìn, va chạm giữa tàu quân sự với tàu cá, tàu ngầm mắc cạn. 
Đặc biệt là tháng 8 năm ngoái, tàu ngầm lớp Kilo mang tên INS Sindhurakshak của Hải quân Ấn Độ khi bốc dỡ đạn dược tại cảng hải quân Mumbai đã xảy ra cháy và chìm tàu, làm cho 18 lính hải quân thiệt mạng. Tháng 2 năm nay Tham mưu trưởng Hải quân Ấn Độ DK Joshi cũng phải từ chức do thường xuyên để xảy ra sự cố hải quân.
Bằng Hữu

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Luân -

Chia buồn với những chiến sĩ xấu số.

Huynh -

Mỗi lần tập trận tốn bao nhiêu tiền của, giờ lại tốn người

Hiển thị thêm bình luận