TQ chơi chiêu độc... mê mị binh sĩ tăng sức chiến đấu

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm cải thiện đời sống tinh thần và tăng sức chiến đấu của quân nhân, quân đội Trung Quốc sẽ sớm phát các bộ dàn máy hát cho đơn vị các cấp.

Trang tin PLA Daily cho biết, quân đội Trung Quốc mới đây quyết định tăng mức chi tiêu ngân sách hàng năm cho các hoạt động giải trí trong một nỗ lực làm phong phú thêm đời sống văn hoá cũng như “tăng sức chiến đấu” của các binh sĩ.
Một đội quân nhạc Trung Quốc biểu diễn ở Bắc Kinh đầu tháng này.
Ngoài ra, binh lính Trung Quốc cũng sẽ nhận các bộ loa, máy ảnh, tờ báo theo một văn kiện về “các tiêu chuẩn của thiết bị văn hoá” dành cho các đơn vị quân đội các cấp.
Văn kiện này chủ yếu tập trung vào việc tăng các chủng loại và chất lượng của các thiết bị loại này cũng như nâng mức ngân sách dành cho hoạt động giải trí nhằm “đáp ứng nhu cầu văn hoá của các binh sĩ” và “tăng cường sự đoàn kết và khả năng chiến đấu” của họ.
Theo các tiêu chuẩn mới này, chi tiêu hàng năm về hoạt động giải trí dành cho các binh sĩ dự kiến tăng gấp 2 lần khi quân đội mua sắm các thiết bị mới. Việc mua sắm các thiết bị văn hoá này sẽ được Bộ Tổng tham mưu cùng các đơn vị quân đội các cấp điều phối. Riêng các đơn vị cấp lữ đoàn có thể tự mua các thiết bị giải trí.
Thanh Nga