Trực thăng chiến đấu mạnh nhất TQ Z-10 tan xác

Google News

(Kiến Thức) - Đuôi trực thăng Z-10 phát ra một tiếng nổ lớn, ngay sau đó chiếc máy bay lao đầu xuống khu vực đất nông nghiệp ở thôn Hách Gia, thành phố Vị Nam.

Tân Hoa Xã đưa tin, lực lượng phòng cháy chữa cháy thành phố Vị Nam tỉnh Thiểm Tây đã xác thực, lúc 14h36 chiều nay, một chiếc máy bay trực thăng chiến đấu của Không quân Trung Quốc đã bị rơi tại một khu đất trồng trọt nằm ngã ba phía Nam thôn Hách Gia, phía Bắc thôn Ba Ấp khu vực Lâm Vị, thành phố Vị Nam tỉnh Thiểm Tây.
Máy bay bị rơi là một chiếc trực thăng chiến đấu thế hệ mới nhất nước này WZ-10. Sau sự cố này, 2 phi công trên máy bay đã được nông dân cứu thoát và được đưa đến bệnh viện.
 Xác chiếc Z-10 trên ruộng.
Theo các nhân chứng tại hiện trường cho biết, đuôi trực thăng phát ra một tiếng động lớn, sau đó mất kiểm soát đã bị rơi xuống ruộng nhưng không xảy ra cháy.
Hiện hiện trường đã được phía cảnh sát phong tỏa và đang tiến hành làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố.
WZ-10 là trực thăng chiến đấu mạnh nhất, hiện đại nhất của Trung Quốc được thiết kế, phát triển với sự trợ giúp ban đầu từ hãng Kamov Nga. Trực thăng có khả năng mang 1,5 tấn vũ khí gồm tên lửa chống tăng, rocket, pháo.
Bằng Hữu