Trung đoàn 910 KQND Việt Nam tổ chức thi bay tốt nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Trung đoàn 910 (Không quân Nhân dân Việt Nam) sáng nay đã tổ chức thực hành bay tốt nghiệp trên máy bay L-39 và Mi-8 cho học viên khóa K40.

Sáng 5/11, Trung đoàn Không quân 910, Trường Sĩ quan Không quân tổ chức thực hành bay tốt nghiệp cho học viên phi công quân sự K40 trên hai loại máy bay L-39 và trực thăng Mi-8. Đại tá Vũ Đức Quý, Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các cơ quan Phòng, Ban của Nhà trường đã có mặt theo dõi và chỉ đạo.
Trung doan 910 KQND Viet Nam to chuc thi bay tot nghiep
 Cất cánh biên đội L-39.
Trung doan 910 KQND Viet Nam to chuc thi bay tot nghiep-Hinh-2
 Huấn luyện bài bay treo trên trực thăng Mi-8.
Năm 2015, Trung đoàn Không quân 910 thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay có nhiều thuận lợi song cũng không ít những khó khăn chi phối bởi VKTBKT thiếu đồng bộ, thiếu lực lượng so với biên chế tổ chức, nhất là ảnh hưởng bởi yếu tố khách quan do điều kiện thời tiết. Nắm chắc đặc điểm, tình hình đó, Trung đoàn đã có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình và xây dựng phương án, kế hoạch bay phù hợp với khả năng bảo đảm hiện có. Thực hiện tốt phương châm, tư tưởng chỉ đạo trong huấn luyện bay và chấp hành tốt điều lệ bay, điều lệ các chuyên ngành, các quy định trong tổ chức huấn luyện bay. 
Đến nay Trung đoàn đã tổ chức huấn luyện bay đạt 97,1% kế hoạch năm trên máy bay L39 và 44,5% trên trực thăng Mi-8, hoàn thành 98,8% kế hoạch huấn luyện đào tạo học viên phi công khóa 40 trên hai loại máy bay.
Trung doan 910 KQND Viet Nam to chuc thi bay tot nghiep-Hinh-3
 Các học viên tốt nghiệp chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo nhà trường và các cán bộ, giang viên trong đơn vị.
Trung doan 910 KQND Viet Nam to chuc thi bay tot nghiep-Hinh-4
 Tặng hoa cho các học viên tốt nghiệp.
Kết quả tốt nghiệp thực hành bay của học viên phi công K40 trên máy bay L-39 đạt 100% khá, giỏi và xuất sắc, trong đó có 63,6% giỏi, 18,2% xuất sắc; học viên phi công trên máy bay trực thăng Mi-8 đạt 100% khá, giỏi trong đó có 25% giỏi, 25% xuất sắc. Đây là năm đầu tiên của Trung đoàn đào tạo tốt nghiệp học viên phi công quân sự trên máy bay Trực thăng Mi-8 sau 29 năm gián đoạn không đào tạo.
Hà Trang