Trung Quốc bán được lô thiết giáp "khủng" cho UAE

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đã có được hợp đồng "khủng" cung cấp 150 chiếc xe bọc thép kháng mìn VP11 thế hệ mới cho UAE.

Tạp chí Weapon (trụ sở tại Bắc Kinh) cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động đàm phán mua bán vũ khí tại triển lãm quốc phòng Chu Hải, Trung Quốc đã đồng ý bán 150 xe bọc thép kháng mìn VP11 4x4 bánh cho quân đội Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).
Đây cũng là lần đầu tiên, Tổng Công ty Công nghiệp phương Bắc (NORINCO) tiết lộ VP11 tới công chúng. Chiếc xe được thiết kế khung gầm chữ V với lớp giáp hạng nhẹ bọc ngoài và một số lớp lóp. Được chế tạo với vật liệu giảm nhẹ sức nổ, chiếc xe được cho là có khả năng bảo vệ kíp lái khỏi sức công phá của vụ nổ mìn dưới bánh hoặc thân xe.
 Xe bọc thép kháng mìn VP11.
Theo nguồn tin từ NORINCO, VP11 cung cấp sự bảo vệ cao cấp với tinh cơ động cao, hỏa lực tốt. Chiếc xe được phát triển dựa trên khung gầm xe tải hạng nhẹ 4x4 bánh và có thể chở 7 người, bao gồm lái xe, trưởng xe và pháo thủ. Nó được phát triển đáp ứng hoạt động chống quân nổi dậy và cực kì thích hợp cho môi trường chiến đấu ở vùng Trung Đông.
Về mặt hỏa lực, quan sát chiếc xe được trưng bày tại Chu Hải thì trên nóc được trang bị bệ vũ khí điều khiển từ xa lắp súng máy 12,7mm hoặc các loại vũ khí khác. 4 ống phóng lựu đạn khói đặt ở ngay trước bệ pháo, hướng ra bảo vệ khu vực sườn xe.
Hoàng Lê