Trung Quốc xúc tiến xuất khẩu tàu chiến tới Nam Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Thời báo Hoàn cầu đưa tin, Trung Quốc đẩy mạnh xuất khẩu tàu ngầm tấn công phi hạt nhân S-20 và tàu chiến mặt nước hiện đại tới thị trường Nam Mỹ.

Theo Hoàn Cầu, hãng đóng tàu của Trung Quốc gần đây đã tham dự triển lãm công nghệ quốc phòng toàn cầu tại Peru và giới thiệu một số thiết kế mới không ngoài mục đích “chào hàng” tới các nước Nam Mỹ.

Tại triển lãm, hãng này đã giới thiệu một số mô hình tàu chiến gồm: tàu ngầm tấn công phi hạt nhân mới S20 thiết kế dựa trên tàu ngầm lớp nguyên Type 041; tàu hộ tống tàng hình lượng giãn nước 3.700 tấn và tàu đổ bộ có lượng giãn nước 22.000 tấn.

Báo cáo nói trên cũng chỉ ra rằng Trung Quốc đang có kế hoạch cùng với một số quốc gia thuộc Nam Mỹ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực chế tạo tàu chiến. Và trong tương lai có thể nhận được những đơn đặt hàng chế tạo tàu chiến lớn từ phía các quốc gia Nam Mỹ nói trên.
Mô hình tàu đổ bộ và tàu chiến tàng hình Trung Quốc giới thiệu tại triển lãm quốc phòng quốc tế.

Hoàn Cầu cũng nhận định, mặc dù Trung Quốc vẫn chưa bán bất kì tàu chiến lớn nào cho các quốc gia Nam Mỹ, nhưng động thái của doanh nghiệp đóng tàu Trung Quốc nói trên đã cho thấy nỗ lực cạnh tranh trong cuộc chiến giành giật thị trường Nam Mỹ với hi vọng có trong tay hợp đồng với các quốc gia Nam Mỹ.

Báo cáo cho thấy, vào đầu tháng 7/2012, Tư lệnh Hải quân Venezuela Diego Molero Belavia công bố, nước này đã đạt được thoả thuận với phía Trung Quốc trong việc nâng cấp hiện đại hóa tàu hộ tống lớp Lupo. Tuy nhiên, công tác nâng cấp hệ thống tàu này đã vấp phải nhiều trở ngại và không thể tiến hành.

Cũng có nguồn tin cho rằng phía Trung Quốc sẽ hợp tác cùng Argentina chế tạo tàu hộ tống tàng hình cho hải quân nước này.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:






Diệp Nguyễn