Trồng rau thủy canh hay trồng đất thì tốt hơn?

Google News

Hiện nay, có  nhiều cách trồng rau sạch. Nếu chọn trồng trên nền đất thì phải có đất sạch (đất phù sa hay đất sạch) là tốt nhất.

- Hỏi: Trồng rau tại nhà thì nên chọn loại rau nào, trồng thủy canh hay trồng đất thì tốt hơn? Lê Văn Ninh (Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

 
ThS Phạm Mỹ Linh, Bộ môn Rau và Cây gia vị, Viện Nghiên cứu Rau quả cho biết: Hiện nay, có  nhiều cách trồng rau sạch. Nếu chọn trồng trên nền đất thì phải có đất sạch (đất phù sa hay đất sạch có bán trên thị trường) là tốt nhất. Trồng rau trong dung dịch cũng tốt nhưng chỉ áp dụng cho những nơi hải đảo xa xôi hay những vùng bị ô nhiễm không thể trồng được trong đất. Vì nếu trồng trong dung dịch, rau sẽ đảm bảo an toàn về hoá chất bảo vệ thực vật nhưng các hoá chất pha trong dung dịch đều là các chất vô cơ nên rau chỉ an toàn mà không phải là rau sạch.
 
Trồng rau ở sân thượng trong mùa hè tốt nhất là trồng các loại rau ăn lá như rau cải ngọt, cải lá vàng, mồng tơi, xà lách và các loại rau gia vị... Các loại rau trên trồng trong hộp xốp có đục 5 lỗ ở phía đáy hộp, lỗ có đường kính 1,5 - 2cm, sau đó đổ đất vào hộp với chiều dày 15 - 20cm. Chăm sóc rau trong hộp xốp cũng cần cầu kỳ hơn rau trồng ngoài ruộng thông thường như phải tưới thường xuyên, có sâu là phải xử lý ngay bằng các biện pháp thủ công chứ không dùng thuốc.
PV (ghi)