Con người sẽ tuyệt chủng sau 2 tỉ năm nữa?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học đã tìm ra được một thời hạn mới cho ngày diệt vong của các sinh vật trên thế giới- sau 2 tỉ năm nữa.

Hiện giờ chúng ta đang lo lắng về việc nồng độ khí CO2 trong không khí đang tăng, khiến nhiệt độ Trái đất ngày một nóng lên, nhưng thực tế chính sự “vắng mặt” của hiệu ứng nhà kính mới là nguyên nhân khiến loài người đi tới hồi kết.

Trong thời gian 1 tỷ năm tới, Mặt trời trở nên nóng hơn, hiện tượng bốc hơi và các phản ứng hóa học cùng với nước mưa đã khiến một lượng CO2 đáng kể ra đi. Hàm lượng CO2 còn lại quá thấp để cây xanh có thể quang hợp.

Cây xanh chết dẫn tới các động vật ăn thực vật cũng chết, sau đó là động vật ăn thịt cũng chết và hậu quả cuối cùng là sự sống trên Trái đất bị diệt vong.

 Thiếu CO2 khiến chúng ta diệt vong.

“Trong tương lai, Trái đất sẽ trở thành một hành tinh “chết”. Mọi vật đều đòi hỏi nước, nên các dạng sự sống còn tồn tại sẽ chỉ được tìm thấy tại những khu vực cao, lạnh hay ở trong những hang dưới lòng đất”-nhà sinh vật học vũ trụ Jack O’Malley-James thuộc trường đại học St Andrews, Scotland cho biết.

Theo các nhà khoa học thì sinh vật hữu cơ duy nhất có thể tồn tại là những vi khuẩn cực trị. Những vi khuẩn này sẽ phải đương đầu với điều kiện sống khắc nghiệt: nhiệt độ cực cao, có bức xạ tia cực tím lớn. Và rồi cuối cùng nó cũng bị chết.

Những kết luận này được đưa ra sau khi O’Malley-James dựa vào những tính toán của máy tính về ảnh hưởng lâu dài của Mặt trời tới Trái đất.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Hiền Thảo (theo UPI)