Bác sĩ BV Nguyễn Tri Phương bồi hoàn và xin nghỉ việc

Google News

(Kiến Thức) - 2 bác sĩ gây ra vụ tiêu cực tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP HCM) vừa bồi hoàn lại hơn 600 triệu đồng, đồng thời đã nộp đơn xin nghỉ việc.

Hai bác sĩ đó là Tạ Quang Luyện (Trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh); ông Lê Thanh Hải (Trưởng khoa Mắt). Trong đó, ông Tạ Quang Luyện và kỹ thuật viên trưởng Nguyễn Hiền đã “ăn” 25.020 tấm phim chụp thô và 136 lọ thuốc cản quang với tổng giá trị gần 1,318 tỉ đồng. Ông Lê Thanh Hải biển thủ 851 hộp chất nhầy phục vụ trong mỗi ca mổ Phaco trị giá hơn 505 triệu đồng.
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Ảnh: Tuổi trẻ. 
Trước đó, ngày 7/10, thanh tra sở Y tế TP HCM đã công bố kết luận thanh tra tại Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình vì đã thu tiền loại phim cỡ lớn nhưng chụp phim cỡ nhỏ cho bệnh nhân; liên kết với các phòng khám tư để hưởng “hoa hồng”.
Ngày 14/10, thanh tra sở Y tế TP HCM tiếp tục công bố kết luận sai phạm tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Theo thanh tra Sở, bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã “ăn” trên 25.000 tấm phim chụp thô và 136 lọ thuốc cản quang với tổng trị giá gần 1,318 tỷ đồng, tăng phí dịch vụ cao hơn quy định nhằm trục lợi.
Trong hai năm (2011- 2012), bệnh viện chỉ định chụp cắt lớp 16.325 ca với tổng số tiền cao hơn quy định trên 1,6 tỷ đồng. Số tiền dôi ra trong các trường hợp đó được chi trả và bồi dưỡng cho các bác sĩ chỉ định, bác sĩ đọc kết quả… 
Trước những sai phạm của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và một số bệnh viện trên địa bàn TP HCM trong thời gian gần đây, ngày 16/10 TS.BS Bùi Minh Trạng - Chánh thanh tra Sở Y tế TP HCM biết, thanh tra tiếp tục làm việc để đưa ra kết luận những sai phạm mà các bệnh viện thường gặp phải khi thực hiện liên doanh, liên kết với các công ty khác. Sau đó, phòng Kế toán - Tài chính của Sở Y tế TP HCM sẽ thống kê lại các bệnh viện thực hiện hợp tác theo các mô hình trên. Phòng Nghiệp vụ y của Sở Sở Y tế TP HCM ra các văn bản cụ thể để các bệnh viện tự chấn hình mô hình hoạt động của mình sao cho phù hợp với quy định.
TS.BS Minh Trạng cũng chia sẻ thêm, việc thanh tra các cơ sở y tế trên địa bàn là hoạt động thường niên, tuy nhiên dựa trên những sai phạm của các Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương về việc gian lận phim Xquang, ép bệnh nhân mổ dịch vụ các bệnh viện cần chấm dứt tình trạng “móc túi” bệnh nhân trong trường hợp nếu có.
Bùi Hương